30/05/2015 08:25 GMT+7

Cây cầu 2 tuần tuổi

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nhìn ảnh cây cầu gãy ở kênh 28, xã Vĩnh Bình, Vĩnh Hưng, Long An mà rùng mình ớn lạnh. Nó bị phạt ngang y như trong phim về thời kỳ Trái đất bị hủy diệt, động đất, núi lửa phun trào...

Hiện trường cầu Vĩnh Bình bị sập - Ảnh: An Long

- Thôi đi cha, xem phim nhiều quá, suy nghĩ tùm lum ăn nói linh tinh. Chỉ là cây cầu nhỏ thôi mà.

- Nhỏ là sao!? Vốn đầu tư 2,5 tỉ đồng, tiền ngân sách và tiền dân góp, nhưng nói chung cũng là... tiền dân cả. Lại thêm mới khánh thành được đúng hai tuần. Chắc dư âm cuộc liên hoan mừng cây cầu mới vẫn còn thì ô hô cây cầu đã gãy!

- Đúng là chuyện cây cầu “2 tuần” này thiệt là sốc. Cái này có đạt kỷ lục về cây cầu gãy... mau nhất không nhỉ? Bà con ta nhìn về cây cầu gãy nằm bên dòng kênh mà... ngán ngẩm, thiệt cũng chẳng biết nói gì nữa...

- Thì tiếp tục điệp khúc “trách nhiệm thuộc về ai?”. Nghe nói là... tại nền đất yếu. Cũng có người chịu rồi đó: ông thổ địa. Ai biểu ổng yếu mà lại không công khai cái yếu của mình?

- Không tại trời thì phải do đất chứ sao. Bữa đó cũng may trời không có dông gió gì nên coi như ngoại phạm. Nhưng thôi đất, trời gì thì cây cầu cũng “xong đời” rồi! Bà con vùng kênh 28 đó lại tiếp tục đi phà vậy. Trong lúc ngồi chờ phà, có ai sáng tác vài câu vọng cổ kể về câu chuyện “cây cầu 2 tuần tuổi” này không?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên