27/05/2015 08:12 GMT+7

​An toàn để dạy học...

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hiệu trưởng: Hôm nay là buổi tổng kết năm học, tôi xin cảm ơn các thầy cô đã nỗ lực hết mình để giúp trường ta hoàn thành nhiệm vụ “trồng người” một cách thật an toàn trong năm học vừa qua.

Tuy nhiên, do tình hình mới ngày càng phức tạp khó lường, vì vậy tôi đề nghị ngay từ bây giờ các thầy cô phải nghiền ngẫm hai chữ “an toàn” để chuẩn bị cho năm học tới.

- Thầy cô giáo: Ô hay, chúng ta công tác trong môi trường giáo dục chứ có phải rà phá bom mìn còn sót lại của chiến tranh đâu mà phải nhấn đi nhấn lại yếu tố an toàn?

- Hiệu trưởng: Thời buổi bây giờ đi dạy nguy hiểm không kém đi rà phá bom mìn. Tôi lấy ví dụ nhé, có chuyện gì chệch hướng thì với sự phát triển của công nghệ thông tin như ngày nay, chỉ vài phút sau là cả nước biết, thậm chí cả thế giới biết.

Chúng ta hãy xem tấm gương của cô giáo đưa bài toán phức tạp vào lớp 3 kìa. Thời buổi này mà để trường mình ồn ào trên dư luận là không hay đâu, ở trên không thích đâu...

- Thầy cô giáo: Ôi trời, thế thì yêu cầu mỗi lớp học tập theo các nhà máy, dán khẩu hiệu “An toàn để dạy học, dạy học phải an toàn”...

- Hiệu trưởng: Đúng, đúng... Đó là một sáng kiến hay, yêu cầu áp dụng ngay trong năm học tới!

- Thầy cô giáo: Ồ, sắp tới nghề chúng ta là phụ huynh gửi con vào trường và mình giao lại là con rôbốt, chứ đâu phải dạy con trẻ làm người nhỉ!?

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên