24/05/2015 09:04 GMT+7

Những con số

BÚT BI
BÚT BI

TT - Cuộc đời tui luôn dính liền với những con số, ông ạ! Và thường là... con số buồn. Hồi nhỏ đi học tui duyên nợ với con số 39, khi lớp có 40 học sinh.

Còn bây giờ, tui cứ bị ám ảnh mãi bởi con số 5, vì mức lương cứ ở số đó hoài không chịu nhích lên.

- Xem ra tui cũng thế, mà có lẽ nhiều người khác cũng thế. Có rất nhiều con số, chúng ta phải suy nghĩ về nó và đau buồn vì nó, chẳng hạn con số 3.

Năm rồi tui mất cả khoản thưởng năm vì con số này khi vợ chồng tui cả gan vượt qua con số 2, sinh con thứ... 3!

- Còn bà xã tui luôn có nỗi muộn phiền thường trực khi con số ngân sách gia đình, hay là GDP của gia đình tui khó vượt 2 con số, trong khi những con số giá xăng, giá điện, giá thịt, giá rau... đủ thứ giá cứ nhảy múa vọt lên.

Tui nghĩ bà xã là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ những con số (đó là chưa kể mấy con số từ những tấm vé số mỗi chiều thường mang đến nỗi thất vọng).

- Chúng ta còn đụng phải những con số bực mình nữa chứ. Mới đây tui thật sự nổi cáu với những con số 1.600, 2.000 đồng... Số tiền người ta tính đền bù cho dân có nhà bị nứt do thi công công trình ở một địa phương.

Đó là con số mà “những kẻ thích đùa” nhất cũng không thể nghĩ đến! Rồi lại đến con số 27 với đơn vị tỉ đồng của một công trình xây xong để đó ngó chơi.

Con số này làm ta phẫn nộ, chua xót vì những đồng tiền xài phí, mà lẽ ra đến đúng địa chỉ thì những bữa cơm nghèo sẽ tươm tất hơn. Bao giờ bọn mình hết khổ vì những con số?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên