23/05/2015 09:08 GMT+7

Vàng ở đâu ra?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vàng trên thế giới bất ngờ mất giá, bán không ai mua. Cổ phiếu của công ty khai thác vàng trở thành giấy lộn. Ngược lại, giá cổ phiếu của hãng hàng không N của một nước Đông Nam Á lại tăng như tên lửa.

Một ủy ban hỗn hợp của nhiều nước được lập ra để tìm nguyên nhân. Trong cuộc họp đầu tiên, khi đang phân công nhiệm vụ thì người thư ký báo khẩn: có một email gửi tới nói đã tìm ra nguyên nhân.

Email có nội dung: “Tìm đâu xa. Tất cả ở trên mạng. Bắt đầu từ tin phi công, tiếp viên mang vàng trái phép bị nước ngoài bắt giữ. Lập tức giới chức kiểm tra để bịt lỗ hổng. Rà đi soát lại vẫn không tìm ra cách nào vàng lọt qua kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Vàng từ đâu ra? Không từ trên trời rơi xuống thì chỉ có tự sinh ra. Các nhà khoa học vào cuộc. Một phát hiện động trời: vàng được hình thành không theo quy luật tự nhiên, nó tự sinh ra nhưng chỉ ở khu vực cách ly trong sân bay của nước nọ hoặc trong đế giày của phi công, tiếp viên hãng N...”.

Ủy ban hỗn hợp cho xác minh, kết quả được báo cáo đến chính phủ các nước như sau: “Không có giao dịch nội gián. Có chuyện vàng tự sinh ra trong đế giày, trong khu cách ly ở sân bay nước nọ. Vàng tự hình thành nên không cần các công ty khai thác nữa, cổ phiếu mất giá là đương nhiên”.

Nguyên nhân được công bố, giới báo chí nhiều nước cho rằng báo cáo đó không đầy đủ, thiếu trách nhiệm. Trước phản ứng này, người đứng đầu ủy ban hỗn hợp của các nước buột miệng, chỉ có cách đó mới giải thích được lý do vàng có ở trong đế giày, lọt qua mọi khâu kiểm tra an ninh ở sân bay xứ nọ. Còn lọt đường nào, chỉ có trời mới trả lời được. Chuyện lạ thế vẫn xảy ra ở xứ sở đó thì sao không xảy ra ở nơi khác trên trái đất này… Phản ứng gì chứ!?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên