17/05/2015 14:58 GMT+7

“2Đ”: đất công thành... “đất ông”, của công thành... đôla!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tui mới xem tivi thấy có một bác cử tri bày tỏ sự bức xúc trước những cán bộ “2Đ”. Ông biết "2Đ" là gì không?

- Chịu, chưa từng nghe. Bây giờ bà con ta khái quát rất thâm thúy, sâu sắc, đưa ra nhiều nhận xét mới lắm.

- "2Đ" nghĩa là đất và đôla. Tức là những cán bộ mê đất và thích đôla nên rất tích cực “thu” hai món này để dần tích lũy nhiều đất (đủ loại đất) và nhiều đôla (hoặc... quy ra đôla!).

- À, hai món rất ngọt và rất thơm đó thì nhiều người thích lắm, nói thật tui cũng nằm mơ hoài. Hai món đó có mối liên hệ mật thiết, cộng sinh, đất thì sinh đô, đô lại sinh đất. Hai món đó cộng nhau thì sinh ra... lời, lợi, lộc, nói chung là phát tài!

- Nhưng với những bác cán bộ "2Đ" mà bà con ta vừa nói tới thì việc kiếm ra hai món đó thường bằng những con đường lắt léo, mờ ám, hô biến đất công thành... “đất ông”, đục khoét của công thành... đôla. Chỉ bằng những con đường đó mới mau có nhiều đất và đô. Thật ra bà con mình đang nói một cách “hình ảnh” về mấy bác cán bộ tham nhũng đó thôi.

- Câu chuyện về tham nhũng đúng là một câu chuyện dài, chúng ta đã có nhiều nỗ lực để kết thúc câu chuyện này, song vẫn chưa được. Bà con ta vẫn phải tiếp tục đối diện câu chuyện này với nhiều bức xúc. Có lẽ những nhận xét “cười mà đau” như "2Đ" sẽ còn được nghe dài dài...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên