14/05/2015 13:29 GMT+7

Tôn Ngộ Không nhớ đời

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tôn Ngộ Không bỗng thấy chán cảnh sống quá êm đềm ở thiên đình nên quyết định xuống hạ giới du lịch một chuyến.

Hỏi ý kiến bầy khỉ đệ tử, đa số đề nghị đến thăm xứ Việt. Có nhiều lý do: nào cảnh đẹp, hoa quả phong phú (đặc biệt chuối rất rẻ), người dân hiếu khách, lại nhiều người biết và yêu mến Tôn Ngộ Không nên có thể được... ưu đãi giảm giá.

Bỗng một lão khỉ lông bạc giơ tay xin nói:

- Trong lúc dạo chơi, ngài nên luôn phải chú ý đề phòng. Mới đây một cái cột thép to như cây thiết bảng của ngài ở một công trình xây dựng đã bất ngờ rơi xuống.

- Ối dào, ông không nhớ là ta từng bị núi đè sao, chuyện nhỏ đó nhằm nhò gì.

- Nhưng sau đó lại một cây cần cẩu to như cây thiết bảng được thổi lên mấy lần đổ ngang đường. Rồi khi xe chở ngài đang bon bon trên đường rất có thể bị đè bởi vài bó thép to từ chiếc xe container chạy trước rơi xuống.

- Với 72 phép thần thông, loại yêu tinh quỷ quái nào ta cũng đã trị hết, lão Tôn ta có ngán gì. Thôi, ta lên đường đây. Có gì vui ta sẽ đưa ngay lên “phây”, cứ đọc là rõ...

Nhiều ngày sau, đám khỉ cười rần khi đọc thấy mấy dòng trên phây : Ta đã đi nhiều nơi, đúng là cảnh đẹp chẳng kém thiên đình, người dân hiền hòa mến khách. Vui lắm, thích lắm Nhưng hỡi ơi, mải đề phòng những “cây thiết bảng” trên trời rơi xuống, ngờ đâu lại dính chưởng từ mặt đất với những cái bẫy nhỏ đơn giản. Ta thuê xe tự lái và dính ngay đám đinh tặc. Rồi lúc lang thang ngắm phố phường thấy gánh dừa hấp dẫn, liền “giải khát” ngay một quả và nhận liền quả đắng lừa đảo. Ôi phép thần thông của ta cũng bó tay trước hai cú đau nhớ đời này!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên