07/05/2015 08:18 GMT+7

​Cầu cứu ông Bụt

BÚT BI
BÚT BI

TT - Có một bà mẹ ngồi khóc lóc rất ư là thảm thiết. Thế là Bụt động lòng, hiện lên và hỏi: Vì sao con khóc?

Bà mẹ đau khổ kể lể: Thưa Bụt, con có bốn thằng con trai. Theo như ông bà ngày xưa nói, nhà nào có bốn đứa con trai thì gọi là tứ quý, ắt gia đình đó sẽ giàu sang, sung sướng. Tuy nhiên, nhà con có tứ quý mà chẳng thấy giàu có gì cả...

Bụt nghe đến đó thì cười lớn và bảo: Người ta bảo hai con thì gia đình mới sung túc được, mình sinh tới bốn nên khổ là phải rồi.

Bà mẹ nghèo lắc đầu không chịu, và nói: Không phải đâu Bụt ơi. Nhà con nghèo là vì thằng Hai nó bệnh tật. Trong khi ba đứa em khỏe mạnh, sởn sơ, lớn nhanh như thổi, lớn hơn cả mong đợi thì thằng Hai còi cọc, mãi không chịu lớn. Mà gia cảnh như thế thì làm sao nhà khá giả được. Bụt có cách nào giúp cho thằng Hai nhà con nó phát triển bình thường không ạ?

Bụt tỏ ra chia sẻ: Nghe chuyện nhà con ta thấy cũng tội. Đúng là một gia đình mà có đứa con còi cọc, bệnh tật thì khó mà vui được. Và không vui thì khó mà ăn nên làm ra. Thôi, ta hứa sẽ giúp. Con cho ta biết tên của mấy đứa nhỏ là gì...

Bà mẹ nghèo nghe Bụt nói thế thì hết sức mừng rỡ, trả lời ngay lập tức: Thưa Bụt, thằng Hai nhà con nó tên Lương, ba đứa em của nó là Xăng, Điện, Nước!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giá xăng giá điện