28/04/2015 09:55 GMT+7

​Khảo sát khách quan hay khách... quen?

BÚT BI
BÚT BI

TT - Xế xế trưa, đã vãn khách, dì Ba bún bò lục trong túi áo bà ba, lấy cái điện thoại màn hình bự chảng bấm bấm.

Chú Tư xe ôm đang lim dim dưới gốc cây dầu giật thót: “Trời, sành điệu dữ vậy dì Ba? Bộ lướt phây búc hả?”. Dì Ba ậm ừ, rê rê bấm bấm.

Chú Tư coi bộ chưa hết tò mò, theo hỏi: “Bộ bún bò có... WiFi hả dì Ba?”. Bà chủ gánh cười ló lợi: “3G thôi chú Tư”.

Chú Tư coi bộ già chuyện, nói hình như vừa rồi có nghe vụ người ta làm cái khảo sát về sự hài lòng của người xài 3G, trong đó có 8% khách hàng phản đối vụ tăng giá cước. Dì Ba giật thót: “Là sao? Tức 92% còn lại chịu tăng giá hả?”. Chú Tư nói ừ.

Dì Ba ngẫm nghĩ một chút rồi thủ thỉ: “Nè chú Tư, chú nói thiệt tui nghe: bún bò của tui ngon hông?”. Chú Tư gãi đầu gãi tai: “Cũng ngon, nhưng...”. Dì Ba ngắt lời: “Thôi đừng nhưng nhị gì hết, mai tui tăng giá hén?”.

Chú Tư nhảy dựng làm dì Ba vỗ đùi cười ha hả: “Đó, chú thấy chưa, đâu có ai điên mà bằng lòng khi người khác đột ngột tăng giá món hàng mình đang xài!”.

Nhưng chú Tư băn khoăn lắm, nói:

- Nhưng cái công ty khảo sát họ nói họ làm rất khách quan...

Dì Ba cười hi hi:- Với cái kết quả như vậy thì đúng là khỏi cần lo họ khảo sát không khách quan, chỉ sợ họ chỉ khảo sát toàn... khách quen!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên