24/04/2015 10:14 GMT+7

​Tiếc một cái tên

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ngành thuế vừa sờ vào một công ty thuộc hàng đại gia nước ngoài, liền tìm ra ngay một mớ sai phạm về thuế.

Nghe chuyện này chợt nhớ hồi trước đã có những ý kiến cho rằng công ty nước ngoài thuộc loại tên tuổi thì bảo đảm sẽ mần ăn đàng hoàng nghiêm túc.

- Cũng có con sâu chứ! Cũng đừng vì “ông lớn” sai phạm đó mà nghi ngờ “trọn gói” các doanh nghiệp khác. Đời mà, có người này người khác…

- Biết vậy, song cũng nên thấy rằng đồng tiền thì chẳng ai chê. Mấy ông lớn nước ngoài cũng không chê, và với tay nghề kinh nghiệm lọc lõi, họ sẽ có nhiều chiêu thức thâm sâu tinh vi để trốn thuế, ôm về một đống tiền to. Tui nghĩ từ kết quả cuộc thanh tra này sẽ có nhiều điều để tính toán, xem xét sao cho tới đây không bị qua mặt nữa.

- Nhưng cũng đừng vì thế mà nhìn mọi sự bằng con mắt nghi ngờ. Những cuộc thanh tra thuế như thế là cần thiết, và nên tiếp tục để làm cho rõ đâu đúng, đâu sai. Làm thế cũng là để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng. Nếu người đóng thuế nghiêm túc, kẻ lại trốn thuế thì sao có được cạnh tranh bình đẳng?!

- Tui và chị Ba bún bò đây, những người đóng thuế tuy ít nhưng nghiêm túc, nhìn về chuyện “ông lớn” tên tuổi thế, tầm vóc thế mà lại bày đủ trò để… không đóng thuế nghiêm túc, thật tình mà nói thấy tiếc cho một cái tên. Bà con ta thường nói thấy vậy mà… không phải vậy, coi bảnh bao vậy mà sao mần ăn kỳ cục!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên