19/03/2015 09:22 GMT+7

​Từ nóng đến nguội

BÚT BI
BÚT BI

TT - Chạy xe ẩu như ông anh phen này ra Hà Nội coi chừng dễ bị dính chưởng lắm nghe!

Cứ không thấy bóng cảnh sát giao thông tỉnh bơ vượt đèn đỏ thì đến đoạn đường sau là được đón chào ngay bằng một giấy phạt với bằng chứng hình ảnh đàng hoàng, khỏi cãi!

- Tui chỉ có đôi khi mải làm... thơ nên quên nhìn đèn thôi chứ đâu có chạy ẩu. Còn chuyện phạt bằng camera thì có gì lạ, cũng “mắt nhắm mắt mở”, lo gì?!

- Phạt bằng hình ảnh từ camera nhưng đây là phạt nóng, quay hình dính lỗi thì phạt ngay tức thì. Mà mắt điện tử thì nhìn là thấy, rõ nét luôn, trừ khi cúp điện. Phạt liền, đúng lỗi, khỏi... “dùng quyền trợ giúp”!

- Chà, cái món phạt nóng này coi bộ sẽ làm phỏng tay nhiều người đây. Nhưng như thế mới hi vọng giảm nạn chạy ẩu, bớt tai nạn giao thông. Tui nghĩ kinh nghiệm “phạt nóng” cần phải tính toán cho những lĩnh vực khác. Chứ có những vụ “phạt nguội” mà... nguội ngắt, nguội đến mức như bà con hay nói “cứt trâu để lâu hóa bùn”.

- Ông anh nói làm tui nhớ mấy vụ phạt xây dựng trái phép. Từ lúc phát hiện vi phạm đến khi ra quyết định xử phạt đã nguội một mức, rồi nói lui nói tới, lên xuống qua lại một hồi lâu nên nguội thêm mức nữa. Nguội đến độ... hết nóng, dư luận quên mất, thì cho... phạt tiền tồn tại. Quá trình “hạ nhiệt” này được bà con ta gọi là... công nghệ “chạy thuốc”, chuyên nghiệp lắm nghe!

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên