18/03/2015 10:04 GMT+7

​Vàng như cái xoong, cái rổ

BÚT BI
BÚT BI

TT - Bây giờ Ngân hàng Nhà nước coi vàng như mấy cái xoong, cái rổ đựng rau thôi.

- 5 triệu đồng là bao nhiêu tiền?

- Khoảng một tháng lương của công nhân, nửa tháng lương của chú lái xe taxi. Mà sao ông hỏi vậy?

- Đọc nhật trình thấy họ viết giá vàng trong nước cao hơn thế giới này nọ. Dân mình nghèo mà lại mắc cái eo, phải mua vàng giá cao hơn hàng tỉ người trên thế giới đến 5 triệu đồng/lượng. Tích cóp tiền còm, mua cái khoẻn lận lưng cũng bị “cắt cổ”. Hội nhập bao năm rồi, đến tăm xỉa răng cũng xài của nước ngoài với giá rẻ, riêng vàng quý thế lại phải mua với giá ngất trời.

- À bây giờ Ngân hàng Nhà nước coi vàng như mấy cái xoong, cái rổ đựng rau thôi. Dân mình gửi cả tấn vàng vậy mà ngân hàng gạt ra, còn đòi thu tiền công cất giữ, khác nào đuổi dân đem vàng về nhà mà chôn.

- Cái này đích thị nhà nghèo mà chơi sang. Tiền tỉ trong dân thì không buồn khai thác, cứ lúi húi đi vay tiền nước ngoài. Cần xoay thêm tiền để mở mang phát triển nhưng sao tiền trong dân đầy ra đấy lại không vay, vay bên ngoài cũng phải trả chứ. Hay là vàng trong dân không phải là vốn, là tiền?

- Hỏi mọi người đi, có ai nghĩ vậy đâu.

- Vậy là có người quên. Có dịp ông nhắc mấy người lỡ quên nhớ trách nhiệm của mình nhé. Đừng quên nhiệm vụ bình ổn giá vàng, nhất là biến vàng trong dân thành vốn, thành tiền. Đọc luôn cái số nghị định ra cho họ nhớ. Gõ trên mạng là ra ngay thôi mà. 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên