13/02/2015 10:17 GMT+7

​Mùa xuân đến rồi đó!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy bữa nay đường phố tấp nập, xe cộ chạy rần rần, ùn tắc, kẹt xe. Đây là thời điểm “đỉnh” của tết, người đi mua sắm, người lo biếu tặng quà, rồi liên hoan tất niên, họp mặt mừng xuân...

Cứ ngồi quán cà phê nhìn thiên hạ tất bật là đủ thấy không khí tết ngập tràn, mình cũng thấy nao nao.

- Đó là ở những đô thị lớn, Hà Nội, TP.HCM. Còn ở những cung đường vùng cao biên giới, tết đến nhẹ nhàng, bình lặng.

Cũng thấy những náo nức chuẩn bị đón năm mới với cành đào rừng mang nụ hồng phơn phớt, với phiên chợ tết ngập sắc màu. Và cũng có những chuyến xe vượt đèo trong mù sương. Đó cũng là những chuyến xe đi biếu tặng quà...

- Tui biết ông anh nói đến những chuyến xe nào rồi. Đúng là có nhiều chuyến xe đi biếu tặng quà, nhưng là những phần quà nghĩa tình của đồng bào miền xuôi gửi đến đồng bào khó khăn miền ngược. Tấm áo ấm, hộp bánh, hộp kẹo, những phong bao lì xì... cùng tấm lòng bà con đã như những làn gió xuân ấm áp góp phần tạo nên tết vùng xa.

- Tui đã thấy những chuyến xe như thế xuôi ngược trên những cung đường đèo dốc hiểm trở vùng sâu biên giới. Trên những chuyến xe đó có thể thấy bạn sinh viên, chị tiểu thương, ông doanh nhân, vị hòa thượng, linh mục, cán bộ viên chức... tất cả cùng chung mong muốn mang đến một cái tết ấm áp cho bà con vùng cao.

Đó là một hình ảnh đẹp, hình ảnh rõ nét của tết dân tộc, của tình đất nước, nghĩa đồng bào. Được chứng kiến, cảm nhận nét đẹp thiêng liêng đó thật xúc động, hạnh phúc. Tui thấy cả đất trời vùng cao đang lạnh giá bỗng như bừng lên ấm áp. Mùa xuân đến rồi đó!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên