11/02/2015 10:10 GMT+7

​Nàng Xuân giận dỗi

BÚT BI
BÚT BI

TT - Theo đề nghị của nàng Xuân, Hội Thiên nhiên gồm Xuân, Hạ, Thu, Đông họp khẩn.

Nàng Xuân bức xúc: “Ai cũng mong Xuân về, Tết đến, thế mà cái chữ Tết lại bị sử dụng vào những việc chẳng ra đâu”.

- Nói cụ thể luôn đi - mùa Thu đặt vấn đề.

Nàng Xuân nói một hơi: “Đi gửi xe cũng nói Tết mà. Té ra người giữ xe nói vậy để lấy giá cao làm người gửi xe bất bình. Người bán hàng thì nói thách rồi hét vào mặt người mua, tết tư trả giá kỳ vậy. Nhiều người đi ẩu, leo lề, vượt đèn đỏ, tông nhau... rồi đổ vội quá, Tết mà. Hình ảnh của em thông qua ngày Tết chẳng ra gì, vì vậy em kiến nghị cho em rút, từ nay đừng nói Xuân về Tết đến để mọi người lấy cớ làm điều sai trái... “.

- Nhưng Xuân không về thì còn đâu giờ phút sum họp gia đình. Các em nhỏ, người cơ nhỡ thiếu đi sự chăm lo đầy tình người. Vắng đi không khí thanh bình, thịnh vượng sau một năm vất vả... Những cái đó quý hơn nhiều so với sự bát nháo đã làm nàng bức xúc - mùa Đông nói đầy tiếc nuối.

- Đâu chỉ em, mọi người trên thế gian cũng bực dọc, phải tìm cách giải quyết chứ - nàng Xuân kiên quyết.

- Cái này phức tạp. Thôi thì nhờ Táo lên báo cáo để Ngọc hoàng xử lý. Vậy mới có việc cho lão Thiên lôi làm - mùa Thu đề xuất.

- Đẩy qua đẩy lại. Chẳng đi đến đâu. Xuân đây buồn một, bà con buồn mười vì bị “chặt chém”, mua phải hàng giả, đứng tim khi đi ra phố... Nói xong nàng Xuân lao vút ra ngoài dập cửa cái ầm.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên