22/01/2015 11:38 GMT+7

​Thần cũng bó tay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Nghe đâu chỉ in tiền lẻ để phục vụ cúng bái cũng mất tiền tỉ, đủ mua vài chục kho lúa giúp người nghèo - thần May mắn thở dài.

- Kiên quyết không nhận. Lộc phúc có được là do ăn hiền ở lành, sống ngay ở thẳng, không lấy của người làm của mình, chứ không thể mua bán bằng tiền - thần Hạnh phúc cao giọng.

- Nói hoài nhưng thiên hạ vẫn nhét tiền vào tay tôi đấy thôi - thần Tài ồm ồm.

Thần Sung túc bóp trán: “Hay là ta gợi ý thiên hạ cúng thẻ ATM, vừa lịch sự, thiên hạ không còn đau đầu về tiền lẻ. Mỗi thần công bố số căn cước, địa chỉ, thiên hạ làm thẻ ATM rồi cúng”.

- Thiên hạ cúng tiền nhưng thần thánh có xài đâu - thần Tài chen vào.

- Vậy mình đưa tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ của những người trần sử dụng tiền cúng, bá tánh làm thẻ ATM cho mấy người đó tùy nghi sử dụng, tiện đôi đàng - thần Sung túc nói tiếp.

- Họ cầu với thần thánh, đưa tên anh X, ông Y thì ai thèm cúng nữa - thần Hạnh phúc ngắt lời.

- Nghe nói nhiều nơi họ cũng đi chùa cầu khấn nhưng không có dúi, nhét tiền lẻ, mâm lễ tuyệt đối chẳng hơi hám mùi tiền - thần May mắn buột miệng.

- Vậy phải khẩn cấp đi khảo sát rồi rút ra bài học - thần Hạnh phúc nói.

- Trễ rồi. Phải đợi mùa lễ hội đầu năm mới diễn ra mới có thực tế để khảo sát mà học kinh nghiệm - thần Tài nói với vẻ tiếc nuối. 

Nghe đến đó các thần tiu nghỉu, nhưng nhất trí sẽ khảo sát để sang năm tới nữa có thể tạo ra không gian cúng bái mà không đậm mùi tiền.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên