19/01/2015 12:36 GMT+7

​Tết vui, ấm tình đồng bào

BÚT BI
BÚT BI

TT - Người ta sắm ôtô rần rần kìa, mà toàn ôtô hạng xịn nhé. Ước gì sếp cho mình lãnh trước luôn một cục tiền thưởng tết từ nay cho đến khi... về hưu để mua ôtô thì sướng biết mấy!

- Nhìn lên mây nói chuyện viển vông! Thôi nhìn xuống đi, bà con xung quanh còn nhiều cảnh đời vất vả kiếm sống từng bữa, còn nhiều số phận bất hạnh nhọc nhằn mưu sinh... Họ không dám nghĩ đến ngày tết.

- Nói thế thôi chứ tui biết nhìn lên... mỏi cổ lắm, chẳng nên đâu. Câu chuyện anh em mình dịp tết nào cũng nói đến, năm nay lại nói nữa, là về những hoạt động cùng chăm lo, chia sẻ khắp nơi đang làm để mọi người đều có những ngày tết vui, ấm áp. Thiệt vui khi được nghe kể các nhóm bạn trẻ, các nhóm từ thiện, các doanh nghiệp... đang tất bật chuẩn bị những công việc chăm lo tết rất cụ thể, thiết thực cho bà con nghèo, thiếu khó.

- Đó là truyền thống bao năm của bà con mình rồi. Chính nét đẹp đó đã tạo nên Tết Việt. Ngày tết là dịp sum họp gia đình, làng xã, để tình thân dòng tộc, làng xóm thêm gắn kết. Chả ai ăn tết một mình. Cho nên hãy nghĩ đến những người còn thiếu khó quanh mình, chia sẻ, giúp đỡ để bà con có ký gạo, tấm áo mới... cùng vui tết. Đó là việc nên làm, phải làm để tất cả cùng có những ngày tết vui, ấm áp tình nghĩa đồng bào.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên