26/12/2014 10:26 GMT+7

​Mơ ước đầu năm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Còn mấy ngày nữa hết năm rồi. Bước vào năm mới 2015 ông anh có mơ ước gì không? Chắc là lại mong được lên chức tổ trưởng và tăng lương?

- Thôi, ước mơ đó... xưa rồi, mơ mãi cũng chẳng đến đâu! Tôi quyết phải mơ ước một điều gì đó thật... sốc cho mấy chiến hữu há hốc miệng ngạc nhiên!

- Chà, nghe đã thấy... tò mò. Chắc ông mơ được thuê căn biệt thự nhà nước với giá nhà trọ chứ gì? Hay là ông mơ được xóa toàn bộ nợ xấu từ sổ ghi nợ của chị Ba bún bò, bà Bảy cà phê, em Tám hột vịt lộn?

- Mơ mấy món đó làm gì cho mệt. Biệt thự thì từ nhỏ tới giờ chưa từng ở nên cũng không... thèm ở. Còn mớ nợ xấu đó chẳng qua là ghi nợ cho có cái tình lui tới nhớ nhau, chứ tui sẽ trả hết cái rụp khi lãnh thưởng tết.

- Cha này đến chuyện mơ ước không tốn đồng bạc nào mà cũng khó tính. Vậy chớ ông đòi mơ ước cái gì?

- Tôi ước sao năm tới giá xăng dầu đừng giảm nữa và có thể tăng trở lại!

- Trời đất, mơ ước gì kỳ cục vậy. Bộ ông bị “sốc giá” đâm nói sảng rồi hả?

- Thì mọi người thấy đó, xăng dầu giảm quá chừng mà nhiều thứ giá khác chưa thèm giảm, nhất là mấy ông vận tải. Người ta nói phải có độ trễ, chờ đi. Rồi người này đổ tại người kia, đổ qua đổ lại, bà con ta lại phải chờ tiếp. Chờ đến giờ thấy... mệt quá nên không muốn chờ, không mong giá giảm nữa. Thôi thì giá cứ tăng lại cho đỡ chờ đợi, bực bội! 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên