18/12/2014 09:30 GMT+7

​Tâm sự của chị tiểu thương

Em - chủ quán tạp hóa đầu phố nhờ anh Bút Bi chuyển (chỉ có ký tên, không có đóng dấu)
Em - chủ quán tạp hóa đầu phố nhờ anh Bút Bi chuyển (chỉ có ký tên, không có đóng dấu)

TT - Em là dân thường, có tiệm tạp hóa đầu phố, vừa được các anh thuế “quy hoạch” lên giám đốc để được mua hóa đơn, em bỡ ngỡ và xúc động lắm.

Nhưng nghĩ đi suy lại thấy nó quá sức của em. Em buôn bán lấy công làm lời, sổ sách, tiền bạc, bán hàng, trông tiệm, một tay em. Còn làm giám đốc thì phải thủ quỹ, kế toán, người bán hàng, anh bảo vệ..., lấy đâu ra tiền trả lương?

Nói thật, em cũng băn khoăn về ý tốt của các anh. Em tìm hiểu, thì ra do mấy anh muốn cải cách thủ tục thuế. Quản lý tụi em các anh cũng mệt, đôi khi mang tiếng vì mấy anh thuế tranh thủ khoán thuế để cò kè chút tiền bỏ túi. Thôi thì đưa tụi em lên làm giám đốc, bạn nào không chịu lên công ty thì đừng mơ có được tờ hóa đơn. Nghe là rụng rời. Bán hàng không có hóa đơn thì chỉ có ma đến mua. Được tiếng nhưng bay cả nồi cơm của chồng con em.

Thôi thì các anh có cải cách gì đấy cũng nhớ giùm là tụi em chỉ lấy công làm lời, không có tham vọng gì lớn đâu.

Nhân đây em cũng có đôi lời gửi đến mấy anh thuế hay làm khó tiểu thương để kiếm chác. Bớt bớt đi, đừng làm quá lố, người ta thấy khó coi rồi đề ra cải cách. Còn các đồng nghiệp ơi, ra kinh doanh thì phải sòng phẳng, đừng né thuế, chứ không người ta siết lại, buộc lên giám đốc cả lượt, có nước chết cả lũ.

Vài hàng giãi bày, có gì không đúng xin bỏ thứ.

 

Em - chủ quán tạp hóa đầu phố nhờ anh Bút Bi chuyển (chỉ có ký tên, không có đóng dấu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên