23/11/2014 11:21 GMT+7

​Hạ cánh an toàn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm rồi đọc báo chuyện mất điện khiến nhiều máy bay không đáp xuống sân bay được, phải bay vòng vòng trên trời, tôi chợt nghĩ đến câu “hạ cánh an toàn”.

Đừng nghĩ đơn giản, tôi cũng từng phải bay vòng vòng trên trời mấy chục phút do mưa lớn, lo lắm, hoang mang lắm, chỉ đến khi hạ cánh an toàn mới thở phào nhẹ nhõm.

- À, ông anh đang nói chuyện đi máy bay. Nhưng câu “hạ cánh an toàn” bà con ta thường dùng để nói về chuyện khác, chẳng dính dáng chút xíu nào đến máy bay. Một bác quan tham nào đó đến khi về hưu mà vẫn chưa bị lộ thì được gọi là đã “hạ cánh an toàn”.

- Bà con mình thiệt khéo, cách nói rất là đắt. Nhưng xem ra thời nay khác rồi, về hưu cũng chưa chắc đã hạ cánh an toàn. Tôi đi máy bay, khi bánh xe máy bay chạm xuống đường băng là có thể thở phào. Còn các bác quan tham cầm quyết định về hưu cũng chưa thể kê cao gối ngủ yên.

- Phải rồi, biết ra sao ngày mai, đâu gì chắc chuyện này chuyện kia không vỡ lở ra. Nhất là thời buổi sục sôi chống tham nhũng này, và đâu chỉ một nước mình mà còn liên kết cả khu vực, cả thế giới.

Có khi chuyện bể ra từ xứ người dẫn dắt đến xứ ta, làm sao ngờ được! Hạ cánh an toàn, với các bác quan tham, xem ra ngày càng khó, dù thời tiết chẳng mưa dông và cũng chẳng hề có sự cố... mất điện!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: máy bay sân bay