31/10/2014 09:59 GMT+7

​Chuyện bên gánh bún bò

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mấy bữa nay, nhiều vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm bàn tán. Như chuyện đầu tư xây sân bay Long Thành, có người bảo nên làm, người lại nói chưa cần. Vậy chứ chị Ba có ý kiến thế nào?

- Tui có nghe đài nói chuyện này. Thú thiệt với ông, suốt ngày quanh quẩn với gánh bún bò này tui có bao giờ được đặt chân lên cái máy bay đâu? Nên xin được miễn ý kiến về cái sân bay mới đó!

- Nhưng biết đâu tới hồi xây xong sân bay đó, chị Ba làm ăn phát tài, chuyển lên thành “hệ thống” bún bò bà Ba nổi tiếng cả nước, dư tiền đi du lịch nước ngoài thì sao? Mà thôi, chắc vụ này chị Ba phải chú ý: lãi suất ngân hàng giảm nữa rồi đó!

- À, chuyện này thì đúng là phải tìm hiểu. Có chút đỉnh tiền gửi tiết kiệm lấy tiền lời, bây giờ lãi suất giảm, cũng buồn à nghe. Nhưng mà nghe nói lãi suất cho vay cũng giảm, doanh nghiệp mới có thể vay đầu tư làm ăn, tạo công ăn việc làm. Nếu thế, sẽ ảnh hưởng dây chuyền là bà con sẽ có tiền ăn bún bò, và nhất là... ông anh sẽ thôi ăn ghi sổ nữa, đúng không?

- Chà, chị Ba nói y như... chuyên gia kinh tế! Nói vậy cũng đúng đó, và mong mọi chuyện sẽ được như thế, tui cũng chẳng vui gì khi cứ phải ăn ghi sổ hoài. Nhưng có chuyện này, đề nghị chị Ba coi lại, sao giá xăng giảm quá chừng mà tô bún bò hổng chịu giảm giá vậy?

- Đâu chỉ có tô bún bò, mấy ông taxi, vận tải mới là đáng nói. Mấy ổng hổng nhúc nhích gì, thì nhiều loại hàng khác cũng hổng nhúc nhích theo. Làm sao tô bún bò tui một mình xuống giá được? Thôi, để tui khuyến mãi thêm vài lát thịt, ông anh đừng càu nhàu nữa. 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi