26/10/2014 10:49 GMT+7

​Sói và thỏ thời nay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sói: Bạn thỏ ơi, nhà bạn nghèo, đất bỏ hoang phí quá, hãy để tôi vào lập trang trại chăn nuôi, vừa giúp bạn có thêm tiền, dòng họ nhà bạn thêm công ăn việc làm nhé...

Thỏ: Nhưng bạn hứa là không chơi cái trò mà tổ tiên bạn đã làm nhé. Đó là ban đầu xin thò một chân vào để trú lạnh, một lát lại xin thò thêm chân nữa và cuối cùng xơi tái ông tổ nhà tôi luôn...

Sói: Bây giờ thời đại văn minh rồi, làm gì có chuyện xơi tái nhau như thuở hồng hoang được mà bạn lo...

Thỏ: Ừ, vậy tôi cho bạn thuê đất để làm ăn ấy, nhớ trả tiền cho tôi đầy đủ nhé.

Sau một thời gian làm ăn, chung chi đầy đủ, sói tìm thỏ và khóc thút thít: Bạn ơi, tôi đi làm ăn xa xứ, đến ngày giỗ ông bà mà không có lấy một chỗ để thắp nhang... hu... hu... hu. Tui tủi thân quá... Bạn cho phép tui xây một cái miếu thờ ông bà nhé?

Thỏ tình thật: Ừ, bạn xây đi mà cúng tổ tiên...

Sói mừng rỡ chạy ngay về xây một cái miếu thờ tổ tiên mình ngay trên đất thuê của thỏ. Ngày khánh thành ngôi miếu, sói thắp nhang cho ông bà và khấn: Thưa tổ tiên, thỏ cuối cùng vẫn là thỏ.

Hôm nay con chẳng làm gì, nhưng trăm năm sau ngôi miếu này sẽ là bằng chứng cho cháu chắt của con chứng minh rằng đây là đất của dòng họ sói nhà ta. Kế hoạch này không cần xơi vài chú thỏ mà nuốt luôn cả đất đai nhà thỏ, mong tổ tiên phù hộ.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên