25/10/2014 11:09 GMT+7

​Không được lơi tay

BÚT BI
BÚT BI

TT - Giá xăng dầu giảm thêm, nhẹ cả cái đầu. Bớt được một khoản, chỉ nhỏ nhoi nhưng nhiều ý nghĩa.

- Bởi trước đây chỉ tăng mà ít thấy giảm. Bây giờ thì “cầu được, ước thấy”. Chẳng phàn nàn gì nữa. Xin cảm ơn, ngàn lần cảm ơn.

- Mới được giảm giá là quên tuốt. Chẳng bì với lúc giá tăng liên tục, ngày nào ông cũng săm soi, hết giá cơ sở ngần này, đến sao mà hoa hồng nhiều thế kia, lợi nhuận mấy ông nhập xăng dầu lại ngút trời, kêu trời khi bất lợi đổ lên người dùng. Giờ thì lại chấp nhận xuôi tay, tinh thần chiến đấu của ông đâu rồi!?

- Họ giảm giá rồi ông còn muốn gì nữa. Cố chấp vừa phải thôi.

- Giá tăng là theo thế giới. Nay thế giới giảm thì trong nước phải giảm theo. Quan trọng là có giảm theo kiểu đuổi bám không, hay vẫn còn khoản chênh bất lợi cho bà con mình. Ông nên nhớ giá trong nước giảm chậm hơn mới là béo bở cho người kinh doanh, bất lợi cho bà con mình. 

- Nghĩa là…!?

- Có nguyên tắc rồi. Phải hài hòa quyền lợi ba nhà, trong đó có người tiêu dùng. Nhà nước vẫn thu quỹ bình ổn giá để có khoản dự phòng giữ giá khi thế giới tăng. Còn ông kinh doanh thì lợi nhuận cũng vừa phải thôi. Không thể nhân cơ hội này lại chi hoa hồng đậm. Dù gì đây cũng là ngành ít cạnh tranh mà. 

- Hiểu rồi. Vậy là mình phải nhờ các chuyên gia, nhà báo để họ giám sát, giám sát nhiều hơn nữa, không để ai lợi dụng thừa nước đục thả câu. 

- Nhớ đấy, nhất định không được lơi tay.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên