24/10/2014 09:22 GMT+7

​Kỹ năng về hưu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Thời buổi này thấy thiên hạ kinh doanh giáo dục khá ghê ông ơi. Chắc anh em mình cũng phải phấn đấu mở trường mở lớp gì đó để kiếm ăn chút đỉnh đi...

- Thôi, đừng thấy người ăn khoai mà mình vác mai đi đào, chẳng dễ chút nào đâu. Chui vào các cơ sở công lập thì mình không đủ lực, mở trường lớp tư thì thị trường bão hòa hết rồi. Trong kinh doanh, anh đi sau mà vốn không lớn, lực không mạnh và không có cái gì mới thì chỉ có ăn cám.

- Nhưng tui có ý tưởng mới, đột phá vào lĩnh vực mới thì sao?

- Nếu ý tưởng mới, lĩnh vực mới khều đúng nhu cầu của thị trường thì thắng lớn chứ sao. Nhưng ông thử nói xem có cái gì mới nào?

- Tui sẽ mở trường rèn kỹ năng sống cho những sếp sắp về hưu. Tui thấy nhiều vị khi về hưu tỏ ra khủng hoảng tâm lý thật sự vì thiếu vắng cảnh kẻ đưa người rước, thiếu những lời ca ngợi có cánh. Hay có vị sát ngày về hưu bỗng dưng ngứa tay ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm sai nguyên tắc, khiến đã về nhà nghỉ mà cũng không yên. Trường rèn kỹ năng về hưu của tui sẽ giúp mọi người sống thật an nhàn lúc về già, ông thấy sao?

- Nghe thì cũng hay đó, chỉ có một điều tui hơi băn khoăn, đó là bằng chứng nào để bảo rằng chuyện ký hàng loạt quyết định sát ngày về hưu là do ngứa tay?

- Ừ nhỉ, lỡ ký vì nặng tay thì chẳng biết dạy làm sao!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên