19/10/2014 09:50 GMT+7

​Món quà mong đợi nhất

Bút Bi
Bút Bi

TT - Chúc mừng ngày 20-10. Cảm ơn chị Ba, người phụ nữ đã cho khu xóm này được thưởng thức những tô bún bò ngon, rẻ, người phụ nữ đã nhiều năm liền tin cậy, cho tui... ăn ghi sổ!

- Vậy chào mừng ngày lễ, hãy làm vui người phụ nữ này, đề nghị thanh toán trọn gói tiền ghi sổ!

- Ngày vui đừng nói chuyện không vui, chị Ba. Vậy chứ ngày lễ này chị mong đợi món quà nào nhất? Một bó hồng rực rỡ hay một bữa tối lãng mạn có nến và tiếng vĩ cầm?

- Thôi, ông anh ơi, chúng tôi - những người phụ nữ lao động, ngày ngày tất tả ngược xuôi, nào dám mong những món quà cao sang đó! Chỉ mong những ngày bình thường, bình yên với mâm cơm chiều tràn ngập tiếng cười. Những đứa con kể chuyện trường lớp học hành, ông chồng nói chuyện công việc, bà vợ vui với gánh hàng bán chạy.

- Chà, mong ước này nghe thật giản đơn, bình thường, vậy mà coi bộ không dễ thực hiện à nghe. Cuộc sống bây giờ hối hả, căng thẳng. Ở nhiều gia đình, người lớn chạy lo kiếm tiền, thời gian dành cho quan hệ xã hội nhiều hơn. Còn con trẻ thì bù đầu chuyện học, hết học ở trường lại chạy sô học thêm. Mâm cơm chiều gia đình đông đủ, vui vầy thật hiếm. Món quà mong đợi nhất đó của những bà mẹ, bà vợ chẳng cao xa gì, nhưng liệu có thể được đáp ứng chăng?

Bút Bi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên