27/09/2014 09:45 GMT+7

​Tâm sự của nhà tầng

NHÀ TẦNG
NHÀ TẦNG

TT - Kính thưa các anh chị! Mấy hôm nay em rất buồn.

Từ chỗ được xem là sự thành đạt, giàu có, chúng em bị biến thành biểu tượng của sự lãng phí, bất chấp thực tế, là nguồn cơn của những mâu thuẫn, bức xúc giữa mọi người với nhau.

Các anh chị quên rồi sao. Lâu ngày gặp nhau, liền hỏi bạn mới xây nhà? Anh thì khoe xây 3,5 tấm, chị tiết lộ chỉ 4,5 tấm nhờ ở mặt đường. Có anh không thấy ai hỏi cũng phải oang oang, nhà tớ vừa đổ bêtông tấm thứ 4.

Người làm ăn phương xa, ky cóp để về quê xây cái nhà tầng, mái bằng. Rộng ra, nhiều nơi trên thế giới người ta chạy đua xây nhà tầng chọc trời, kiếm cái kỷ lục cao nhất thế giới.

Vậy mà bây giờ người ta xây cái nhà có 6 tầng gì đó, chưa kể hầm để làm nơi buôn bán hiện đại lại bị phản ứng.

Ai cũng mơ nhà có nhiều tầng, rộng rãi. Nhưng em cũng hiểu và xấu hổ khi nhiều nhà tầng xây lên bị bỏ hoang, chẳng ai buồn bước lên các tầng, tiền tỉ lãng phí. Rồi bao người phải dở dang việc kinh doanh, mất thu nhập do nhường đất để xây nhà tầng.

Bị đánh đồng với sự lãng phí, xa thực tế, em đau lắm, dù lỗi đâu phải tại em mà là người quyết định xây nhà tầng. Nên em phải vài dòng tâm sự để có mấy kiến nghị.

Đó là anh chị có lên tầng thì phải cân nhắc, đừng xây rồi bỏ hoang, khi xây mọi người liên quan phải giơ tay nhất trí, đừng để ai bị đẩy ra đường, mất nồi cơm vì nhà tầng... Được vậy em cũng bớt tủi thân. Mong mọi người lắng nghe. Xin cảm ơn.

NHÀ TẦNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi nhà tầng