15/09/2014 07:35 GMT+7

​Đừng nói là không có luật!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có biết VietGAP là gì không?

- Đại loại là sản xuất tốt theo tiêu chuẩn, trong đó cho phép truy tìm nguồn gốc của sản phẩm, dùng thuốc gì, nuôi ở đâu... Nông dân đang gồng mình sản xuất theo VietGAP để mong bán hàng ra thế giới. Mà sao ông lại hỏi thế?

- Ông đã nghe chuyện khoai tây Trung Quốc tẩm đất Đà Lạt để xóa nguồn gốc rồi chứ. Đau cho người tiêu dùng. Họ không muốn dùng hàng từ nơi có tiếng là ổ độc hại. Vậy mà chạy trời không khỏi nắng.

- Chuyện đó liên quan gì đến VietGAP?

- Ông tưởng táo, nho mà ông đang ăn đó là hàng Mỹ sao? Biết được sẽ tức lộn ruột. Hàng đểu hết. Chỉ cái tem có nội dung Mỹ thôi, thật ra là hàng từ xứ sở độc hại được cả thế giới biết tiếng.

- Đau thật. Thế giới cổ vũ sản xuất theo tiêu chuẩn, ta lại mở toang ra, người bán vô tư xóa nguồn gốc sản phẩm, bỏ mặc sức khỏe người tiêu dùng.

- Khó người dễ ta. Gắt gao với nông dân để người khác có sản phẩm sạch, nhưng thả cửa để sản phẩm độc của nước ngoài bòn rút sức khỏe bà con mình.

- Nói dễ người khó ta cũng chẳng sai. Để sản phẩm nước ngoài tha hồ thay tên đổi họ lừa người tiêu dùng, chỉ có sản phẩm của bà con mình mới bị truy gắt gao về chất lượng, xuất xứ.

- Làm ăn thì phải chịu thế. Chỉ trách mình sao để hàng gian dối tung hoành mà không bị sờ gáy. Đừng nói là không có luật nhé...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bút bi