14/09/2014 06:13 GMT+7

​Mua giùm

BÚT BI
BÚT BI

TT - Phiền nhất là sếp nhờ mua đồ! Vì sếp dạo này rất hay quên (tội nghiệp, do áp lực công việc mà), quên đủ chuyện, tất nhiên cả việc đưa tiền.

Mà khi sếp nhớ (lâu lâu cũng có) thì việc sếp đưa tiền, và tui lỡ cầm, sẽ khiến tui áy náy ân hận cả tháng sau đó.

- Hèn chi cứ mãi là tổ phó! Sao lại suy nghĩ lăn tăn hoài chuyện mua đồ giùm sếp? Phải dứt khoát nhận thức: đó là vinh dự, hạnh phúc, may mắn, không phải ai muốn cũng được.

- Lời ông anh làm tui sáng ra. Quả thật, người ta chen nhau “mua giùm” sếp, có khi sếp không muốn vẫn bị ép lấy, “tiền bạc từ từ tính sau”. Nhiều lần sếp tâm sự: thiệt khó nghĩ, không nhận thì anh em trách “sao sống xa cách, thiếu tình cảm”, mà cầm thì... tiền đâu trả!?

- Đó là nỗi lòng của nhiều sếp. Báo mới đăng tòa vừa sung công một chiếc xe xịn bạc tỉ của một sếp ở địa phương nọ. Nghe nói chiếc xe này cũng thuộc dạng “hàng mua giùm”.

- Tui có nghe chuyện này, nghĩ mà thương các sếp quá chừng. Suốt ngày người ta cứ chầu chực xung quanh đòi “mua giùm” đủ thứ, thử thách ghê lắm, đấu tranh cân não lắm nghe! Ấy vậy mà đôi khi sếp nhờ mua vài thứ lặt vặt, tui lại kêu phiền. Lẽ ra phải thông hiểu nỗi khổ của sếp, vui vẻ “mua giùm” sếp, kể cả khi sếp quên... trả tiền! 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên