11/10/2012 08:20 GMT+7

"Người đổ xăng cảnh giác"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm trước, vợ tôi có dặn dò rằng: ra chợ mua hàng phải trả giá coi chừng mua hớ, cũng phải đề phòng cân điêu 1 ký chỉ còn 700, 800 gam. Bữa nay mới hay lời vợ dặn đúng mà chưa đủ!

- Còn thiếu cái gì cần bổ sung?

- Thì đây nè, chiêu trò “bơm gian” của mấy cây xăng móc túi khách đổ xăng. Thiệt tình, mấy ai nghĩ vào cây xăng đổ xăng lại bị ăn gian? Cho nên chiêu trò này phải nói là “hốt bạc lẻ, kiếm bạc chẵn” đó nghe!

- Hèn chi mấy bữa nay tui cứ bị vợ rầy hoài, sao mới đưa tiền đổ xăng đây nay lại... hết xăng rồi? Bả nghi tui giấu bớt tiền xăng. Chuyện này phải nói cho bả biết để trả lại sự trong sạch cho tui!

- Chỉ một số cây xăng có trò bơm gian, đâu phải cây xăng nào cũng thế! Cũng đâu phải ông đổ xăng ở các cây xăng đó mà than bị móc túi. Biết đâu được, lại thừa cơ...

- Bạn bè đã không bênh nhau lại còn nghi ngờ nhau, thiệt là... Nhưng bạn hiền nên nhớ cho chiêu trò bơm gian đong thiếu này không phải bị phát hiện lần đầu, mà cũng thuộc loại “dẹp chỗ này, mọc chỗ khác”. Cho nên có khi ông bạn cũng đã bị móc túi mà không biết đó thôi! Có lẽ đã phấn đấu học làm người tiêu dùng thông minh, thì nay bọn mình phải thêm nỗ lực để làm... “người đổ xăng cảnh giác”!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên