16/07/2011 08:54 GMT+7

Triển lãm "siêu thực"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Dạo này có nhiều cuộc trưng bày rất thú vị. Chẳng hạn như cuộc triển lãm Đồng nát giới thiệu những hình ảnh, hiện vật về đời sống người dân nhập cư từ các tỉnh lên thành phố sinh sống bằng nghề mua đồng nát, ve chai. Một cuộc triển lãm nhân văn, gây nhiều xúc động cho người xem. Tôi đang tính tới sẽ tổ chức một cuộc triển lãm cũng rất thời sự, có thể thu hút nhiều người xem.

- Chà, sáng kiến tối kiến gì đây?

- À, thì mới đây đọc báo thấy chuyện người ta “vẽ” báo cáo tác động môi trường cho một dự án thủy điện quá... sáng tạo và bay bổng. Một “tác phẩm” vượt thoát thực tế, rất siêu thực như thế sao mình không trưng bày cho bà con coi?

- Có lý! Nghe nói những báo cáo đầy sáng tạo được thực hiện bởi những nét cọ tài hoa kiểu như thế cũng có thể tìm thấy ở nhiều lĩnh vực khác. Bọn mình ráng sưu tập, gom về làm một triển lãm hoành tráng. Còn kiểu báo cáo “trường đã xây xong, chờ học sinh vào” trong khi thực tế “vẫn đang triển khai trên giấy” có được đưa vào dự triển lãm này không?

- Rất xứng đáng! Tính “siêu thực” của nó thiệt đủ sức làm mọi người bàng hoàng. Những “tác phẩm” lớn như thế phải có chỗ đứng trang trọng trong triển lãm này! Có điều phải nói trước, bà con đến xem triển lãm phải chuẩn bị sẵn tâm lý... chịu đựng, chứ không từ bức xúc đến... bức bối, bực bội, lên tăngxông thì tui không chịu trách nhiệm à nghe!

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Oằn lưng gánh thủy điệnLật tẩy báo cáo tác động môi trường“Lật tẩy báo cáo tác động môi trường”: Sai sót khó tránh khỏi

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên