17/02/2005 22:55 GMT+7

Đảng viên và vợ, chồng, con phải gương mẫu, trong sạch

    Đ.Đ.
    Đ.Đ.

TT - Sáng 17-2, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về “Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng”.

Chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp:

Về công tác chuẩn bị nhân sự, chỉ thị yêu cầu tổ chức lấy ý kiến trong Đảng và tham khảo ý kiến của các tầng lớp nhân dân về việc giới thiệu người đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy khóa mới. Trong đó, Bộ Chính trị lưu ý “bản thân, gia đình (vợ, chồng, con) gương mẫu, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi, làm sai chính sách, pháp luật; không tham nhũng và kiên quyết chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”.

Chủ trì hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu các cấp ủy khi chuẩn bị nội dung báo cáo chính trị đại hội Đảng các cấp cần nêu ra phương hướng có những giải pháp mang tính đột phá, thực chất.

Tại hội nghị, trưởng Ban tổ chức Thành ủy Trần Văn Đông đã hướng dẫn về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và qui trình chuẩn bị nhân sự cấp ủy.

Thành ủy TP.HCM dự kiến: đại hội điểm cấp cơ sở ở TP.HCM sẽ bắt đầu trong tháng 5-2005 và triển khai rộng khắp trong tháng 6-2005. Các đơn vị quận 3, huyện Củ Chi và Tổng công ty Bến Thành được chọn thí điểm tiến hành đại hội cấp trên cơ sở (tháng 7-2005) và đại hội của cấp này hoàn tất trước tháng 10-2005. Đại hội Đảng bộ TP.HCM khóa VIII dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12-2005.

    Đ.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên