09/04/2004 08:40 GMT+7

Quận 8: thiếu nước sạch, thừa... nước ngập!

Đ.Đ. - M.L.
Đ.Đ. - M.L.

TT (TP.HCM) - Đêm 8-4, gần 100 cử tri P.15, Q.8 và năm ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM khóa VII phải băng qua những con đường ngập nước mới đến được điểm hội nghị ứng cử viên tiếp xúc cử tri. Ngập nước triền miên là nỗi niềm chiếm nhiều thời lượng mà nhiều cử tri bức xúc trình bày.

Tiến tới bầu cử HĐND 3 cấp TPHCM:

Hầu hết cử tri đều hài lòng với chương trình hành động về xây nhà chung cư cho người có thu nhập thấp, nâng cấp đường sá của ứng cử viên Nguyễn An Bình (tổng giám đốc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn); chống lãng phí, tham nhũng, chống thất thoát trong đầu tư xây dựng cơ bản để tăng đầu tư cho các phường nghèo của ứng cử viên Vũ Văn Minh (tổng giám đốc Tổng công ty Giày Việt - Vina Giày); tạo việc làm, sân chơi cho thanh niên, tạo cơ hội hội nhập cho thanh niên lầm lỡ của ứng cử viên Tất Thành Cang (chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, phó bí thư Thành đoàn); chống nhũng nhiễu, phiền hà dân của ứng cử viên Nguyễn Thị Bạch Tuyết (phó chủ tịch UBND Q.8); trích phần lợi nhuận doanh nghiệp để chăm lo cho người nghèo, phản ánh những bức xúc của bà con tới những cơ quan chức năng và lãnh đạo TP của ứng cử viên Trương Vĩ Kiến (giám đốc Công ty dây và cáp điện Tân Trường Thành). Năm ứng cử viên đều chung một mục tiêu quan tâm hàng đầu: tăng thêm nước sạch và giảm nước ngập cho Q.8.

* Cũng trong đêm 8-4, tại Q.Bình Thạnh, tổ đại biểu ứng cử HĐND Q.Bình Thạnh đã tiếp xúc với cử tri các phường 1, 2, 3 và 14. Vấn đề qui hoạch treo, giải tỏa, đền bù được cử tri quan tâm nhiều. Chẳng hạn: TP bảo “đền bù theo giá thị trường” nhưng thực tế là giá áp đặt. Sau khi nghe bảy chương trình hành động của bảy ứng cử viên, nhiều cử tri tâm đắc nhưng cũng có một ý kiến “nhắc nhở”: “Chương trình hành động của ai cũng hay, nhưng đắc cử rồi các vị có thực hiện được như vậy không? Thực tế có những việc nói từ nhiệm kỳ này qua nhiệm kỳ kia mà thấy đâu có làm được...”.

Đó là ý định mở rộng và nối dài đường Phan Xích Long với đường Đinh Tiên Hoàng, “chờ hoài không thấy”. Một cử tri “chỉ việc” cho các đại biểu tương lai “làm”: “Đâu phải chỉ có ĐBSCL mới sống chung với lũ! Ở đây mưa xuống người dân cũng sống chung với lũ vậy!”.

Các ứng cử viên ghi nhận.

Đ.Đ. - M.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên