19/02/2004 09:07 GMT+7

Mặt trận Tổ quốc là nơi giương cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc

Đ.Đ.
Đ.Đ.

TT (TP.HCM) - Sáng 18-2, Hội nghị lần 6 Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) VN đã khai mạc trọng thể tại hội trường Thống Nhất TP.HCM. Hội nghị sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 18 đến 20-2-2004. Đến dự hội nghị có Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Phó chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết, đại diện Chính phủ và nhiều đại biểu các ban, ngành ở trung ương và TP.HCM.

Khai mạc Hội nghị lần 6 Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc VN khóa VI

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Thế Duyệt - chủ tịch đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQVN - nhấn mạnh: mặc dù năm 2003 là năm có không ít khó khăn, thách thức trong nước cũng như trên thế giới, nhưng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước cùng sự cần cù, năng động và sáng tạo của toàn dân, đất nước tiếp tục giành được những thắng lợi khá toàn diện về kinh tế, xã hội. Thắng lợi đó có đóng góp quan trọng của UBMTTQ và các tổ chức thành viên.

Ông Huỳnh Đảm, tổng thư ký UBTƯ MTTQVN, trình bày báo cáo tình hình công tác Mặt trận năm 2003 cho thấy UBMTTQ các cấp đã thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận do hội nghị lần thứ 5 đề ra. Đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến nghị quyết của Đảng, đổi mới các hình thức tập hợp nhân dân nhằm tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cuộc vận động lớn của Mặt trận như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân hướng về Điện Biên Phủ”… thu hút hàng chục triệu người tham gia, quyên góp hàng trăm tỉ đồng cho người nghèo…

Trong năm 2004, nhiệm vụ hàng đầu của các cấp Mặt trận là tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân.

Phát biểu với hội nghị, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ của những năm còn lại trong kế hoạch năm năm 2001-2005 là rất khó khăn. Vì thế, toàn Đảng, toàn dân cần phải nỗ lực quyết liệt. MTTQ phải là nơi giương cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc, bởi “sức mạnh đại đoàn kết dân tộc là sức mạnh tất thắng của chúng ta” - Tổng bí thư khẳng định. Còn trước mắt, các cấp UBMTTQ phải làm tốt công tác hiệp thương bầu cử HĐND ba cấp, sao cho chọn được người có tâm có tài, loại ngay những người không có năng lực, phẩm chất không xứng đáng.

Buổi chiều, các đại biểu đã thảo luận, góp ý về nội dung báo cáo tình hình công tác Mặt trận năm 2003, chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2004. Theo chương trình, hội nghị lần này sẽ thông qua việc kết nạp “Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin” VN là thành viên của MTTQVN và bổ sung thay thế tám ủy viên đoàn chủ tịch, 24 ủy viên UBTƯ MTTQVN.

Đ.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên