18/08/2017 17:09 GMT+7

'Để có mùi là dẹp ngay nhà máy điện rác'

THU TRANG - ÁI NHÂN
THU TRANG - ÁI NHÂN

TTO - Ông Nguyễn Gia Long - giám đốc công ty TNHH Thủy lực - Máy đã khẳng định như vậy tại buổi người dân và lãnh đạo quận Bình Tân tham quan thực nghiệm biến rác thành điện năng ở khu xử lí chất thải rắn Gò Cát (Q. Bình Tân, TP.HCM).

Ông Gia Long giới thiệu về xơ bã sẽ được biến thành điện năng - Ảnh: THU TRANG
Ông Gia Long giới thiệu về xơ bã sẽ được biến thành điện năng - Ảnh: THU TRANG

Ông Long cho biết đã xử lí 500 tấn rác thải công nghiệp hòa vào lưới điện quốc gia 7MW tính đến cuối tháng 6-2017. Một số người dân tham quan có ý kiến quan ngại về bụi, mùi hôi, ô nhiễm... khi nhà máy đi vào hoạt động chính thức.

“Công nghệ điện rác giúp chuyển hóa rác rắn sang dạng khí bằng nhiệt hóa trong điều kiện thiếu oxy. Vì là môi trường khép kín nên hầu như không gây bụi, bốc mùi. Khi nhà máy xây dựng hoàn chỉnh, chính thức hoạt động sẽ có hội đồng giám sát gồm người dân, sở ngành, chuyên gia...

Nếu phát hiện bất kì sai phạm nào về môi trường, hiệu quả kinh tế, công ty lập tức dời dự án, trả đất cho địa phương” ông Long khẳng định. Ông Long cho biết thêm, 100% nguồn vốn dự án này là của công ty TNHH Thủy lực - Máy đầu tư nên sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Phát biểu tại buổi thực nghiệm, ông Nguyễn Gia Thái Bình - phó chủ tịch quận Bình Tân khẳng định mô hình này nhằm giải quyết nguyện vọng của người dân để thay thế mô hình xử lí rác lạc hậu, bốc mùi. "Người dân sẽ có cơ hội phối hợp giám sát hiệu quả hoạt động của dự án này" ông Bình nói.

Thành phố đã cho phép lập đề án biến rác thành điện năng (1000 tấn rác sinh hoạt/ngày thành 20MW điện). Rác thải được ép tại Phước Hiệp (H.Củ Chi), xơ bã rác được chuyển về nhà máy Điện rác Gò Cát để chuyển hóa thành điện.

Điểm mới của dự án là sử dụng hoàn toàn công nghệ của VN do công ty TNHH Thủy lực - Máy nghiên cứu và sản xuất.

THU TRANG - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên