17/08/2017 21:22 GMT+7

Vinh danh 11 cán bộ hải quan tích cực chống tội phạm

NGUYÊN NGỌC
NGUYÊN NGỌC

TTO - 11 cá nhân và tập thể Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được tặng bằng khen vì đã tích cực đấu tranh phá án, phòng chống tội phạm.

Trung tướng Nguyễn Công Sơn trao bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: NGUYÊN NGỌC
Trung tướng Nguyễn Công Sơn (trái) trao bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Chiều 17-8, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng cục Cảnh sát tổ chức trao tặng bằng khen cho 11 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Công an Nhân dân Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2017).

Từ đầu năm đến nay, 11 cá nhân và tập thể Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tích cực đấu tranh phá án, phòng chống tội phạm, góp phần nâng số vụ phát hiện vi phạm lên đến 74 vụ, trong đó khởi tố hình sự 16 vụ. Hành vi chủ yếu là nhập khẩu hàng “cấm”.

Đặc biệt, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) và các cơ quan chức năng trên địa bàn phát hiện 7 vụ, bắt giữ nhiều đối tượng cùng lượng lớn ma túy, cần sa, cocain… Phần lớn các vụ đều dùng hình thức là nhập khẩu hàng cấm theo dạng “quà biếu cá nhân”.

Cũng đã có nhiều vụ án phức tạp được phát hiện và xử lý. Điển hình là vụ 3 đối tượng dùng thủ đoạn nhập khẩu ma túy từ Trung Quốc quá cảnh sang Việt Nam rồi xuất sang Úc, để vận chuyển 8kg ma túy tổng hợp dạng bột, 4 lọ thủy tinh ma túy dạng lỏng và 197 viên ma túy tổng hợp dạng viên nén.

Theo trung tướng Nguyễn Công Sơn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, các vấn đề liên quan đến ma túy ngày càng diễn biến phức tạp và quyết liệt trong tình hình hiện nay. Thủ đoạn các đối tượng trong nước dùng để cấu kết với các đối tượng bên ngoài nhằm vận chuyển chất cấm ngày càng tinh vi.

NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên