11/08/2017 14:28 GMT+7

Sông Hậu lại sạt lở, 'nuốt' hơn 2.000m2 đất

BỬU ĐẤU - CÔNG MINH
BỬU ĐẤU - CÔNG MINH

TTO - Chỉ chưa đến 2 giờ đồng hồ, nước xoáy sâu vào bờ cuốn trôi gần 2.000m2 đất của người dân bên bờ sông Hậu.

Vụ sạt lở đã ăn sâu vào bờ, nuốt mất 2.000m2 đất ven cồn của người dân - Ảnh: CÔNG MINH
Vụ sạt lở đã ăn sâu vào bờ, nuốt mất 2.000m2 đất ven cồn của người dân - Ảnh: CÔNG MINH

Theo Vũ Minh Thao, phó chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, An Giang, vào lúc 6h ngày 10-8, tại tổ 10, ấp cồn An Thạnh, xã Hòa An đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, với chiều dài đoạn sạt lở gần 200m, ăn sâu vào đất liền 100m.

Chỉ chưa đến 2 giờ đồng hồ, nước xoáy sâu vào bờ cuốn trôi gần 2.000m2 đất khu vực trồng hoa của người dân xuống sông Hậu. Đoạn sạt lở gây thiệt hại hàng trăm chậu hoa của người dân và 3 lều trại phải di dời khẩn cấp.

“Khu vực này nằm trong nhóm cảnh báo sạt lở nguy hiểm của huyện. Trước đây khu vực này họ làm hầm nuôi cá. Sau này họ san lắp để trồng hoa nên giờ nước lớn sông Hậu dâng cao đã đánh sập đường bờ gây sạt lở", ông Thao nói cho biết.

"Rất may khu vực này không có ai sinh sống. Hiện tại Sở Tai nguyên môi trường An Giang đang quan trắc địa hình khu vực đáy sông và nơi sạt lở để có giải pháp khắc phục”. 

Ông Nguyễn Văn Tâm, phó chủ tịch UBND xã Hòa An, cung cấp thêm thông tin: Ước độ sâu ở vị trí sạt lở là 4-5m, không có thiệt hại về người và nhà dân, nhưng thiệt hại kinh tế lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Lãnh đạo xã Hòa An cũng cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ sạt lở. Đây đều là các khu vực sạt lở được cảnh báo trước nên địa phương đã di dời dân ra khỏi nơi nguy hiểm.

BỬU ĐẤU - CÔNG MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên