09/08/2017 10:00 GMT+7

Đồng Tháp sẽ xử nghiêm cán bộ đi trễ về sớm

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 9-8, ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết sắp tới tỉnh xử lý mạnh tay đối với những cán bộ đi trễ về sớm, ăn cắp giờ công.

Ông Dương nhận định thời gian qua, mặc dù UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm quy định về giờ làm việc và sử dụng rượu, bia nhưng thực tế vẫn còn một số cán bộ, công chức, viên chức chưa chấp hành tốt quy định.

Từ tháng 8-2017, cán bộ, công chức, viên chức bị phát hiện sai phạm về giờ làm việc, sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc kể cả buổi trưa sẽ bị kiểm điểm, phê bình và xử lý nghiêm. Cụ thể, nếu vi phạm sẽ không được xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng vào cuối năm.

“Nếu vi phạm từ 2 lần trở lên sẽ có hình thức xử lý kỷ luật”, ông Dương nhấn mạnh.

Ngoài ra, để tránh trường hợp lãnh đạo bao che cho cấp dưới, ông Dương khuyến khích người dân cùng giám sát, kiểm tra. Nếu phát hiện cán bộ đi trễ về sớm thì báo cho UBND tỉnh thông qua Facebook Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp.

“Hằng ngày, Facebook Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp tiếp nhận khá nhiều phản ánh của người dân. Nhiều trường hợp có hình ảnh, chứng cứ cụ thể. Tất cả phản ánh của người dân tôi đều giao các đơn vị liên quan xử lý đến nơi đến chốn”, ông Dương chia sẻ.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên