09/08/2017 18:18 GMT+7

​Đồng Nai chưa có ý kiến về sai phạm của phó bí thư tỉnh

H.M
H.M

TTO - “Đồng chí Thanh vừa là phó bí thư tỉnh vừa là trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, là người của Ban bí thư quản lý nên tỉnh chưa có ý kiến”.

Đại diện sở ngành giải thích thêm về các vụ việc trên địa bàn mà báo chí quan tâm
Đại diện sở ngành giải thích thêm về các vụ việc trên địa bàn mà báo chí quan tâm - Ảnh: H.M

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai trả lời như vậy khi PV Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi về hướng kiểm tra, xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh khi còn là phó chủ tịch UBND tỉnh (nay là phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) tại buổi họp báo định kỳ chiều 9-8. 

Đối với dấu hiệu sai phạm của công ty Cường Hưng - công ty của chồng bà Thanh, bà Hiệp cho hay hiện Thanh tra Chính phủ đang làm và tỉnh vẫn chờ ý kiến chỉ đạo xử lý khi có kết luận chính thức.

Bà Hiệp cũng cho biết sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận về các sai phạm của bà Thanh, tỉnh Đồng Nai đã đánh giá lại công tác thanh tra, kiểm tra nên sắp tới “sẽ tăng cường thanh tra đột xuất và giám sát chặt chẽ hơn”.

Giải thích về dự án lấn sông Đồng Nai dừng hay làm tiếp, bà Hiệp cho biết sau một thời gian tạm dừng dự án, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao tỉnh thực hiện dự án và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, theo bà Hiệp, việc làm tiếp dự án hay không tỉnh vẫn đang chờ thêm ý kiến đánh giá từ các bộ ngành về đánh giá tác động môi trường của dự án. “Hiện tỉnh chưa làm gì. Chừng nào có thêm ý kiến các bộ, đủ điều kiện mới thực hiện” - bà Hiệp nói.

Tại cuộc họp, đề cập đến vụ án Công ty phân bón Thuận Phong, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với công ty Thuận Phong để phục hồi điều tra theo chỉ đạo của Chính phủ.

Lý do, theo Viện KSND, trước đây cơ quan điều tra làm không chặt chẽ, chưa giám định thêm 2 loại phân bón có phải là giả hay không. Vì vậy cơ quan điều tra phải điều tra lại,  đủ cơ sở mới quyết định khởi tố hay không khởi tố.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên