08/08/2017 09:32 GMT+7

Thượng cờ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN tại Hà Nội và TP.HCM

NGUYỄN KHÁNH - TỰ TRUNG
NGUYỄN KHÁNH - TỰ TRUNG

TTO - Sáng 8-8, lễ thượng cờ ASEAN diễn ra trang trọng tại trụ sở Bộ Ngoại giao (Hà Nội) và bến Bạch Đằng (TP.HCM) nhân kỷ niệm 22 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28-7-1995 - 28-7-2017) và 50 năm ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2017).

Đội danh dự làm lễ thượng cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lâp ASEAN - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chứng kiến lễ thượng cờ tại Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng thương trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Đại sứ các nước thành viên ASEAN tại Việt Nam.

“Sự ra đời của cộng đồng ASEAN năm 1967 là dấu mốc lịch sử của tiến trình liên kết ASEAN và có ý nghĩa đặc biệt với hiệp hội, khu vực cũng như với từng nước thành viên. 

Đây là thời khắc chúng ta tự hào nhìn lại một chặng đường phát triển bền bỉ nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á trong nửa thập kỷ qua để cùng nhau tiến bước vì tương lai chung của cộng đồng ASEAN. Phấn đấu đưa Đông Nam Á trở thành một khu vực hoà bình, tự do và thịnh vượng”, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Trong ngày 8-8, các nước thành viên trong khối ASEAN sẽ đồng loạt thượng cờ ASEAN, nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết và vững mạnh. Phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN luôn giữ vững các nguyên tắc cơ bản, đoàn kết, thống nhất song song với chủ động, sáng tạo trong giải quyết các vấn đề đặt ra trên chặng đường phát triển mới, nhất là các thách thức đối với hòa bình, ổn định, an ninh và phát triển ở khu vực.

Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập ngày 8-8-1967 tại Bangkok (Thái Lan). Ngày 28-7-1995, Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN và trở thành thành viên thứ 7 của tổ chức này. 

Đội danh dự mang lá cờ ASEAN di chuyển vào khu vực làm lễ thượng cờ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đến tham dự lễ thượng cờ có đại sứ các nước thành viên ASEAN và các đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập ngày 8-8-1967 tại Bangkok (Thái Lan). Ngày 28-7-1995, Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN và trở thành thành viên thứ 7 của tổ chức này - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc lễ thượng cờ kỷ niệm 50 thành lập ASEAN - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sáng cùng ngày, phát biểu tại lễ thượng cờ tại cụm cờ công viên bến Bạch Đằng (TP.HCM), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết lễ kỷ niệm thể hiện ý chí cam kết của TP trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước thành viên. 

Đồng thời coi trọng vai trò của ASEAN đối với sự phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

đội tiêu binh thượng cờ Asean, sáng 8-8-20017. Ảnh Tự Trung
Đội tiêu binh thượng cờ ASEAN tại TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
đội tiêu binh thượng cờ Asean, sáng 8-8-20017. Ảnh Tự Trung
Lễ thượng cờ ASEAN tại TP.HCM- Ảnh: TỰ TRUNG
đại diện các nước khối Asean bắt tay đoàn kết tại buổi thượng cờ Asean, sáng 8-8- 20017. Ảnh Tự Trung
Đại diện các nước khối ASEAN bắt tay đoàn kết tại buổi thượng cờ ASEAN - Ảnh: TỰ TRUNG
NGUYỄN KHÁNH - TỰ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên