06/08/2017 14:18 GMT+7

Quà tình nghĩa tiếp tục đến với bà con Mù Cang Chải

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Quà của bạn đọc tiếp tục được đại diện báo Tuổi Trẻ đưa tới tận bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái để động viên, giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại bởi lũ quét.

Bí thư tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm động viên chia sẻ những mất mát của bà con bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.
Bí thư tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm động viên chia sẻ những mất mát của bà con bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải - Ảnh: CHÍ TUỆ

Nhận những phần quà từ đại diện bạn đọc báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái, bà Hảng Thị Mải (ở bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải) xúc động nói: “Tôi không biết nói gì, cảm ơn Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, báo Tuổi Trẻ, các nhà hảo tâm đã động viên, ủng hộ chúng tôi trong những lúc khó khăn này”.

Nhà bà Hảng Thị Mải là một trong 5 gia đình tại bản Kháo Giống bị lũ ống cuốn trôi toàn bộ nhà cửa và tài sản trong trận lũ ống xảy ra rạng sáng 3-8.

Bà Mải cho hay đêm hôm đó, đang ngủ thì thấy nước lũ tràn về vào trong nhà, hai vợ chồng bà ra ngoài để đào rãnh nắn dòng chảy không cho nước chảy vào trong nhà. Nhưng chỉ ít phút sau thì nước kèm theo đất đá chảy ầm ầm.

"Tôi và chồng tôi may mắn kịp bỏ chạy lên trên các nhà trên, chúng tôi không kịp thu dọn đồ đạc tài sản gì hết, chỉ ít phút sau lũ đã cuốn phăng ngôi nhà và tài sản theo dòng lũ", bà kể.

"Từ hôm bị lũ đến nay, chúng tôi được nhà nước hỗ trợ gạo, nhà ở tạm tại trường bán trú THCS và tiểu học Kim Nọi. Về lâu dài chúng tôi cũng chưa biết sống sao vì nhà cửa, tài sản, quần áo… đều không có, nơi ở cũ chúng tôi đã bị đất đá vùi lấp".

Chị Giàng Thị Dinh (bản Kháo Giống) cũng bị cuốn trôi hết nhà cửa, tài sản, lại có một người bị mất tích. Nhận phần quà gồm 1 nồi cơm điện, 10kg gạo và 2 thùng sữa trị giá 1,7 triệu đồng, chị gửi lời cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã quan tâm đến bà con vùng lũ.

Cũng trong sáng 6-8, thay mặt Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, cùng Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã tới thăm và trao quà cho các hộ dân tại huyện Mù Cang Chải có người chết, mất tích, nhà cửa bị lũ cuốn trôi, mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn động viên và trao quà cho các gia đình ở bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.
Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn động viên và trao quà cho các gia đình ở bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải - Ảnh: CHÍ TUỆ
Các phần quà của Báo Tuổi Trẻ được mang tới tận bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải để trao cho các hộ gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa.
Các phần quà của báo Tuổi Trẻ được mang tới tận bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải để trao cho các hộ gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa - Ảnh: CHÍ TUỆ
Đại diện báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn tới bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải trao các phần quà của bạn đọc cho các hộ gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa.
Đại diện báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn tới bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải trao các phần quà của bạn đọc cho các hộ gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa - Ảnh: CHÍ TUỆ
Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn tặng các phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho các hộ dân tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.
Anh Nguyễn Phi Long, bí thư Trung ương Đoàn tặng các phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho các hộ dân tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải - Ảnh: CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên