05/08/2017 13:34 GMT+7

Phạt người phụ nữ thiếu nợ, báo bị cướp 600 triệu đồng

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 5-8, công an huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cho biết vừa ra quyết xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với bà Lê Thị Phượng (45 tuổi) về hành vi báo tin giả.

Theo kết quả điều tra, chiều 1-8, bà Lê Thị Phượng (45 tuổi, ngụ xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) đến nhà chị N.P.L. (ngụ xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè) vay 500 triệu đồng.

Sau khi rời khỏi nhà chị L., bà Phượng đưa toàn bộ số tiền này cho người cháu đem về nhà cất giữ.

Sau đó, bà Phượng điện thoại báo chị L. số tiền vừa vay được và sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K bị cướp mất, rồi đến cơ quan công an trình báo. 

Tại đây, bà Phượng trình báo với cơ quan công an, chiều 1-8, bà mang 600 triệu đến ngân hàng chi nhánh huyện Cầu Kè để trả nợ. Trên đường đi đến dốc Cầu Kè (huyện Cầu Kè), bà dừng xe để nghe điện thoại.

Lúc này, một người đàn ông khoảng 40 tuổi chạy xe máy đến khống chế, cướp số tiền trong túi xách cùng sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18k của bà.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè đã cử lực lượng điều tra xuống hiện trường xác minh vụ việc.

Kết quả xác minh, không có vụ cướp nào xảy ra tại dốc Cầu Kè như nạn nhân trình báo. Trong quá trình điều tra, công an huyện Cầu Kè đã có đủ cơ sở khẳng định đây là vụ báo tin giả.

Sau gần 5 giờ làm việc, bà Phượng đã thừa nhận do thiếu nợ và đang vay mượn, bà đã dựng chuyện mình bị cướp nhằm để chậm trả tiền vay và các khoản nợ trước đó.

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, công an huyện Cầu Kè đã tổ chức đưa ra kiểm điểm trước dân  và tống đạt quyết định xử phạt 1 triệu đồng đối với bà Phượng về hành vi báo tin giả đến cơ quan nhà nước.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên