03/08/2017 11:24 GMT+7

Loa phường Hà Nội ngưng phát mỗi ngày

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Loa phường tại 4 quận cũ (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) của TP Hà Nội tới đây chỉ còn phát trong các trường hợp khẩn cấp như phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...

Loa phường ở Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Đó là nội dung đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội” vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, các phường thuộc 4 quận này sẽ chỉ còn duy trì hoạt động từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa), vị trí cách xa trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…

Hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh.

Ở các quận còn lại trong TP Hà Nội, loa phường chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn, vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Trung ương và TP, người tốt - việc tốt, khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu... và trong các trường hợp khẩn cấp.

Các loa này cũng chỉ được phát tối đa 2 buổi (sáng, chiều) một ngày, 5 ngày/tuần (thứ 7, chủ nhật chỉ phát trong trường hợp đặc biệt) và thời lượng tối đa 15 phút/buổi. Ở thị xã Sơn Tây và các huyện, thời lượng phát được phép kéo dài hơn, tối đa 45 phút/buổi.

TP Hà Nội sẽ thực hiện đề án này trong năm 2017 và 2018.

Đầu năm nay, chính quyền Hà Nội đã khảo sát ý kiến người dân về hệ thống loa phường, kết quả gần 90% người tham gia khảo sát cho rằng không cần thiết tiếp tục duy trì hệ thống này.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy hiện người dân TP chủ yếu cập nhật thông tin trên mạng internet, nên hiệu quả của loa phường rất hạn chế. Phần lớn người tham gia khảo sát cũng nhận định nội dung thông tin qua truyền thanh cơ sở là không thuyết phục.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên