30/07/2017 09:18 GMT+7

​Tàu cá cùng 5 ngư dân chìm ở vùng biển Hoàng Sa

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 30-7, Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng cho biết một tàu cá của tỉnh Bình Định cùng 5 ngư dân đã bị chìm ở khu vực Quần đảo Hoàng Sa.

Một tàu cá tỉnh Bình Định trên đường ra ngư trường Hoàng Sa từ cảng Thọ Quang, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Một tàu cá tỉnh Bình Định trên đường ra ngư trường Hoàng Sa từ cảng Thọ Quang, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trước đó vào chiều 29-7, Đài Thông tin Duyên hải thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo từ tàu BĐ 97135 cho biết, tàu BĐ 95613 (tỉnh Bình Định) đang bị ngập nước tại vị trí có tọa độ 16, 40 độ vĩ Bắc - 114, 41 độ kinh Đông (thuộc khu vực Quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng).

Thời điểm đó, tàu BĐ 95613, của ông Trần Quốc Toàn (trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), đang có nguy cơ bị chìm, trên tàu bị nạn đang có 5 thuyền viên và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

Sau khi nhận được thông tin, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam lập tức gửi thông tin cấp cứu khẩn cấp tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn và phát quảng bá thông tin trên sóng mặt đất, sóng vệ tinh yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận trợ giúp cho tàu bị nạn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã đề nghị tàu HQ 903 đi hỗ trợ cho tàu bị nạn.

Đến khoảng 20h cùng ngày, tàu BĐ 97135, đang trên đường đến giúp trợ giúp và tìm kiếm các thuyền viên của tàu bị nạn, cho biết tàu BĐ 5613 đã bị chìm xuống biển.

Hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn các ngư dân của tàu bị chìm đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên