30/07/2017 08:05 GMT+7

Chưa cấp phép 50 xe điện cho công ty thương binh tại Sầm Sơn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Tỉnh Thanh Hóa chưa cấp phép thêm xe điện bốn bánh tại Sầm Sơn sau buổi đối thoại với doanh nghiệp và người lao động của một công ty thương binh về việc xin bổ sung 50 xe hoạt động.

Xe điện bốn bánh của Công ty Chiến Thắng (TP Sầm Sơn) vừa bị công an thành phố xử lý vì chưa được cấp phép hoạt động - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Xe điện bốn bánh của Công ty Chiến Thắng (TP Sầm Sơn) vừa bị công an thành phố xử lý vì chưa được cấp phép hoạt động - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến chỉ đạo về việc Công ty TNHH Thương binh 27-7 Chiến Thắng (gọi tắt là Công ty Chiến Thắng) đề nghị xin bổ sung tăng 50 xe điện bốn bánh hoạt động phục vụ khách du lịch tại thành phố Sầm Sơn.

Ý kiến kết luận này được đưa ra sau buổi đối thoại với ông Nguyễn Văn Chiến - Giám đốc Công ty Chiến Thắng và 65 nhân viên, người lao động công ty này vào ngày 26-7.

Theo đó, từ năm 2012 đến nay, chính quyền đã tạo điều kiện cho Công ty Chiến Thắng đưa 100 xe điện vào hoạt động phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn, tạo việc làm cho các đối tượng chính sách trong công ty.

Với việc Công ty Chiến Thắng tự ý mua thêm 50 xe điện khi chưa có kế hoạch tăng thêm xe điện bốn bánh tại Sầm Sơn, rồi đề nghị cho phép hoạt động, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản trả lời "chưa xem xét việc tăng số lượng xe điện bốn bánh".

Lý do là "do số lượng xe hiện nay đã đáp ứng tốt nhu cầu tham quan của du khách, phù hợp với hạ tầng kỹ thuật giao thông" và "chưa đủ cơ sở pháp lý".

Cụ thể, các văn bản từ Chính phủ và Bộ Giao thông - Vận tải mới đây cho rằng "tạm thời giữ ổn định số lượng 547 phương tiện xe điện bốn bánh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như hiện nay", và "tạm thời không bổ sung doanh nghiệp và không cho tăng số lượng phương tiện xe điện bốn bánh".

Tuy nhiên, khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, Công ty Chiến Thắng lại tiếp tục mua thêm 50 xe điện và tiếp tục gây sức ép đề nghị chính quyền cho phép đưa số xe này vào hoạt động.

UBND cũng đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc trong hai ngày 24 và 25-7, Công ty Chiến Thắng tổ chức "tụ tập trung đông người trước cổng UBND tỉnh khiếu kiện trái quy định, có lời nói, hành vi thiếu văn hóa là việc làm phản cảm, vi phạm pháp luật".

Thực tế hiện nay tại Sầm Sơn có 9 doanh nghiệp đã đề nghị cho hoạt động kinh doanh xe điện bốn bánh và tăng thêm số xe điện (số lượng đề nghị tăng khoảng 500 xe).

Tỉnh này cũng đang giao các cơ quan liên quan khảo sát, đánh giá hiện trạng và nhu cầu để làm cơ sở xem xét kế hoạch tăng xe điện 4 bánh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty Chiến Thắng, doanh nghiệp ông hiện có 100 xe điện được cấp phép hoạt động, trong khi đó thành viên đông, có nhu cầu việc làm lớn.

Sở dĩ công ty ông mua thêm 50 xe điện vì nhằm "tạo thêm việc làm, thu nhập cho con em gia đình chính sách".

Công ty Chiến Thắng đã nhiều lần có văn bản xin bổ sung thêm 50 xe điện vào hoạt động, nhưng chưa được chấp thuận.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên