29/07/2017 12:14 GMT+7

Nghi án nam thanh niên tự thiêu vì bố không cho lấy vợ

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG

TTO - Người dân khu vực phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đang xôn xao về nghi án nam thanh niên tự thiêu trong đêm 28-7 sau nhiều lần thuyết phục bố đẻ cho lấy vợ nhưng không thành.

Người dân khu vực bàng hoàng sau sự việc anh Thắng châm lửa tự thiêu - Ảnh: KHÁNH LINH
Người dân khu vực bàng hoàng sau sự việc anh Thắng châm lửa tự thiêu - Ảnh: KHÁNH LINH

Ngày 29-7, đại tá Nguyễn Xuân Hậu - trưởng Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận trên địa bàn phường Trần Lãm, TP Thái Bình vừa xảy ra vụ việc nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu ngay trước cửa nhà vào đêm 28-7.

Theo ông Hậu, khoảng 21h30 ngày 28-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình nhận tin báo về việc một nam thanh niên tự thiêu tại số nhà 72, đường Hoàng Văn Thái, thuộc tổ dân phố 14, phường Trần Lãm.

Lực lượng công an, cảnh sát 113 phối hợp với công an phường có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định người tự thiêu là anh Trần Đức Thắng (29 tuổi, lái xe tải thuê).

Thời điểm trước khi xảy ra sự việc, anh Thắng có đưa người yêu về gia đình nhưng bị bố đẻ ngăn cấm. Ngày 28-7, anh Thắng tiếp tục xin nghỉ việc ở nhà để thuyết phục bố nhưng không thành, đến tối cùng ngày thì xảy ra sự việc đau lòng.

Người dân địa phương cho biết bố đẻ của anh Thắng là ông Trần Văn Ngọ có 3 đời vợ, mẹ đẻ anh Thắng là vợ thứ hai, đã mất cách đây khoảng 5 năm vì bị bệnh hiểm nghèo.

Sau khi mẹ mất, anh Thắng cùng em trai phải dắt díu nhau đi thuê nhà trọ, tự làm thuê nuôi nhau vì bố đẻ không cho ở cùng.

Lúc anh Thắng châm lửa tự thiêu, ông Ngọ còn đuổi vợ ba vào trong nhà đóng chặt cửa lại mặc cho bà này gào thét, tri hô hàng xóm đến cứu con riêng của chồng.

"Lúc đó khoảng hơn 21h, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh nên chạy ra đầu ngõ thì thấy bên kia đường, trước cửa nhà ông Ngọ ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc đầu tôi cứ nghĩ là cháy nhà nhưng khi định thần lại thì thấy bóng người đang quằn quại trong đám cháy. Hoảng hồn tôi vội tri hô hàng xóm rồi cùng mọi người xách nước lao sang dập lửa nhưng không kịp" - ông Phạm Văn Hiến (65 tuổi, trú cùng khu phố với nhà nạn nhân), kể lại.

Theo lãnh đạo công an TP Thái Bình, sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng cũng đã mời ông Trần Văn Ngọ về trụ sở để làm việc, sau đó cho ông Ngọ về lo hậu sự cho con.

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tiếp tục điều tra về việc có hay không hành vi ngăn cản cứu người của bố đẻ nạn nhân.

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên