28/07/2017 11:23 GMT+7

TP.HCM đủ tiền ứng vốn tuyến Metro số 1 nhưng vướng thủ tục

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Tại buổi họp về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM 7 tháng đầu năm sáng 28-7, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP Lê Nguyễn Minh Quang “kêu” với TP về tình hình thiếu vốn cho tuyến metro số 1.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang phát biểu về vốn đầu tư xây dựng dự án Metro, sáng 28-7 - Ảnh: TỰ TRUNG
Ông Lê Nguyễn Minh Quang phát biểu về vốn đầu tư xây dựng dự án Metro - Ảnh: TỰ TRUNG

Sáng 28-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội TP 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm. 

Tại buổi làm việc này, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP Lê Nguyễn Minh Quang tiếp tục “kêu” với TP về tình hình thiếu vốn cho tuyến metro số 1.

Báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư TP cho thấy đến nay tuyến đường sắt số 1 Bến Thành - Suối Tiên có khối lượng thực hiện toàn tuyến là 67,4% với chiều dài 17,2km bắc qua 5 cầu, có 11 nhà ga. Dự kiến tháng 8-2017 sẽ lắp đường ray.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết từ tháng 4-2017 đến nay, nhà thầu công trình đã làm hết sức tích cực. Tuy nhiên, đến nay chúng ta đang nợ nhà thầu khoảng 500 tỉ đồng. Ông Quang đề xuất TP tạm ứng tiếp ngân sách TP để thanh toán cho nhà thầu. 

 “Chúng tôi biết là làm như thế về phía Bộ Tài chính cũng không thuận lắm nhưng nếu không ứng vốn thì tiến độ công trình sẽ gặp khó khăn”- ông Quang nêu ý kiến.

Ông Quang cho biết thêm Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã tích cực đeo bám Bộ Kế hoạch đầu tư nhưng Bộ vẫn chưa có đề xuất Chính phủ về việc phân bổ nguồn vốn trung hạn năm 2017 cho công trình.

“Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là đồng ý về việc này nhưng chúng tôi theo dõi thì đến giờ phút này Bộ Kế hoạch và đầu tư vẫn chưa có động thái” - ông Quang báo cáo.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở tài chính TP Phan Thị Thắng cho biết ngân sách TP có thể đảm đương được việc tạm ứng vốn để trả cho nhà thầu.

“Nhưng về thủ tục giữa TP và các bộ ngành còn vướng rất dữ. Bộ Tài chính cũng không đồng ý cách ứng ngân sách của TP”- bà Thắng trần tình và đề xuất lãnh đạo TP cần có có buổi làm việc riêng để bàn giải pháp cụ thể gỡ vướng chuyện này, trên cơ sở đó sẽ làm việc lại với Bộ Tài Chính.

bà Phan Thị Thắng, giám đốc Sở Tài chính TP.HCM phát biểu về vướng mắc về hồ sơ thủ tục trong việc bố trí vốn dự án Metro, sáng 28-7 - Ảnh: TỰ TRUNG
Bà Phan Thị Thắng, giám đốc Sở Tài chính TP.HCM phát biểu về vướng mắc hồ sơ thủ tục trong việc bố trí vốn dự án Metro - Ảnh: TỰ TRUNG
MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên