28/07/2017 17:02 GMT+7

Lại lên mạng xã hội tung tin bắt cóc, công an phải họp khẩn

QUỐC NAM - T.LỰC
QUỐC NAM - T.LỰC

TTO - Công an huyện Hải Lăng, Quảng Trị vừa phải tổ chức họp khẩn để thông tin cho báo chí về clip bắt đối tượng bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội sáng 28-7 gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Lê Thành Trung tại cơ quan công an

Chiều 28-7, Công an huyện Hải Lăng, Quảng Trị đã phải tổ chức buổi họp báo khẩn để thông tin sự thật vụ “bắt được đối tượng bắt cóc trẻ em” lan chóng mặt trên mạng xã hội vào sáng cùng ngày gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Theo thông tin từ cuộc họp báo, Công an huyện Hải Lăng cho biết sáng cùng ngày, người dân bắt được một đối tượng đột nhập vào nhà anh Võ Văn Thắng, nằm sát quốc lộ 1, đoạn qua thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Thời điểm này con anh Thắng là cháu Minh đang ngủ trong nhà nên nhiều người loan tin ngay đối tượng vào nhà để bắt cóc trẻ em.

Nhiều người có mặt theo dõi vụ việc còn quay clip đối tượng rồi đăng tải trên mạng xã hội với nội dung bắt được đối tượng bắt cóc trẻ em. Clip ngay sau đó được người dùng mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Đại tá Trần Đức Triệu - trưởng Công an huyện Hải Lăng - cho biết sau khi Trung bị giữ ở nhà anh Thắng, khá đông người dân đến xem và đòi đánh làm vụ việc trở nên phức tạp, gây tắc đường.

Công an huyện phải huy động 40 chiến sĩ cùng lực lượng cảnh sát giao thông đến giải cứu Trung đưa về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, kết quả điều tra ban đầu cho thấy đối tượng này phát hiện nhà anh Thắng sơ hở nên đột nhập vào để trộm cắp tài sản.

Đối tượng khai tên Lê Thành Trung (23 tuổi, trú thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa). 

Trước đó Trung theo một gánh lô tô về biểu diễn tại một số xã vùng quê tại Quảng Trị để kiếm sống. Thời gian này mưa nhiều, không kiếm ăn được nên đi trộm.

Sau khi vào vài nhà tìm tài sản không thấy, Trung quay ra thì bị anh Thắng bắt gặp và vây bắt. Nhiều người còn xông vào hành hung Trung.

Công an Hải Lăng cho biết Trung là người đồng tính, không phải phụ nữ như thông tin clip đăng tải, bị khuyết tật về giọng nói, chậm chạp. Trong quá trình lục lòi tìm tài sản, Trung bị cháu Minh nhìn thấy. Trung không có hành vi đụng đến cháu Minh.

Đại tá Trần Đức Triệu khẳng định Trung chỉ lục lọi nhằm trộm cắp tài sản chứ không hề có chuyện bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng tải thông tin.

Đại tá Triệu cũng cảnh báo những người dùng mạng xã hội tránh gây hậu quả nghiêm trọng khi đăng tải, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng.

Ngôi nhà xảy ra sự việc. Rất nhiều người đã chụp hình, quay video clip đăng lên mạng xã hội cho rằng đã xảy ra vụ bắt cóc - Ảnh: FB

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra việc người dân hành hung thậm chí hủy hoại tài sản người lạ vì… nghi ngờ họ bắt cóc trẻ em, thôi miên. 

Ngày 13-7, một người phụ nữ cầm theo một giỏ thuốc bắc đi bán dạo tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Do việc bán hàng rong bị cấm ở địa phương này nên khi bị người dân dọa báo công an thì người phụ nữ hốt hoảng bỏ chạy. Tuy nhiên, một số người dân nghi ngờ người phụ nữ bắt cóc trẻ em nên đã hô hoán vây bắt.

Ngày 20-7, anh Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi, trú tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), là giám đốc kinh doanh của một công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi đã cùng với lái xe đi xe ôtô Toyota Fortuner về nhà vợ mình ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà chơi.

Sau khi vào hỏi mua gỗ, anh Hải đã bị người dân nghi ngờ thôi miên, bao vây và đốt cháy chiếc xe Toyota Fortuner.

Ngày 22-7, thấy hai người phụ nữ đi bán tăm gọi và nói chuyện với một cháu bé, nhiều người dân ở xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đã vây đánh vì nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em.

QUỐC NAM - T.LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên