28/07/2017 14:07 GMT+7

​Học sinh gọi taxi đến đón, cha mẹ hô hoán con bị bắt cóc

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG

TTO - Nhận được sự điều động từ tổng đài, tài xế taxi đến đón học sinh thì bị cha mẹ của một em trong nhóm hiểu nhầm con mình bị bắt cóc nên hô hoán mọi người ứng cứu.

Ngày 28-7, lãnh đạo công an xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã vào chiều 27-7 là không chính xác.

Trước đó, khoảng 15h30 chiều 27-7, nhận tin báo từ người dân, lực lượng công an xã Minh Tân có mặt tại hiện trường, nơi hàng trăm người dân đang vây quanh bốn em nhỏ cùng hai người đàn ông và một phụ nữ bên chiếc taxi của hãng Nguyên Minh.

Sau khi xác minh sơ bộ, được biết trong số ba người lớn này có một tài xế taxi và cha mẹ của một trong bốn học sinh. Tất cả những người này cùng đại diện một số người dân sau đó được mời về trụ sở UBND xã để làm việc. Công an xã cũng báo cáo sự việc lên công an huyện để tiếp tục xác minh.

Qua lời kể của hai người đàn ông, một phụ nữ cùng bốn em nhỏ, chiều 27-7, bốn em nhỏ gồm: Bùi Đức T., Phạm Thị Phương T., Đinh Hiền L. và Phạm Thị D. (cùng học lớp 6B trường THCS Xuân Tân và cùng trú tại xóm Võ, xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) rủ nhau sang tỉnh Thái Bình chơi mà không xin phép bố mẹ.

Sau khi thống nhất kế hoạch đi chơi, em Phạm Thị Phương T. đã gọi điện thoại lên tổng đài hãng taxi Nguyên Minh để gọi xe đến đón cả nhóm sang Thái Bình.

Nhận được lệnh điều xe từ tổng đài, tài xế Lê Văn Vương (27 tuổi) lái taxi đến đón các em và di chuyển theo hướng Xuân Trường - phà Sa Cao - Thái Bình.

Khi chạy đến địa bàn xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình thì cha mẹ của một em trong nhóm phát hiện đuổi kịp, chặn trước đầu taxi và hô hoán với mọi người là có vụ bắt cóc trẻ con.

Nghe tiếng hô cầu cứu, hàng trăm người dân trong xã đã kéo nhau ùa ra giữ tất cả lại và trình báo chính quyền địa phương. Rất may lực lượng chức năng gồm công an xã, công an huyện và chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời để giữ an ninh trật tự, không để bất cứ người dân nào manh động có hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, trong lúc bị dẫn giải về trụ sở xã, do giằng co với người dân nên tài xế Lê Văn Vương đã bị tuột rơi mất chiếc nhẫn cưới. Cha mẹ các em học sinh đã thương lượng và cam kết bồi thường.

Sau khi lấy lời khai của tất cả các bên, cha mẹ bốn em học sinh cũng đã thừa nhận sự nóng vội, sai trái của mình.

KHÁNH LINH - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên