27/07/2017 19:18 GMT+7

Thu xếp cho 30 người Việt gặp nạn tại Trung Quốc về nước

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TTO - Chiều 27-7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã công bố thông tin chính thức về các nạn nhân người Việt trong đợt lũ quét, sạt lở mới đây tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo đó, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết theo thông tin do Công an tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cung cấp, có 7 công dân Việt Nam đã tử nạn.

TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Ngoài ra, cũng theo thông tin của TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh, còn có 30 người Việt Nam đang trong tình trạng an toàn đã được Tổng lãnh sự quán gửi thông tin nhân thân về cho cơ quan chức năng trong nước để xác minh, có cơ sở thu xếp đưa về nước trong thời gian sớm nhất.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết thêm có 3 trẻ em (từ 1 đến 3 tuổi), là con em của các lao động Việt Nam, đã được đưa vào chăm sóc tại trung tâm cứu trợ của thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Trước đó, ngày 18-7, Sở Công an Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Nam Ninh thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 26-7, ông Trần Đức Quý, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết 7 người tử nạn trong vụ sạt lở đất ở Mông Sơn đều là người dân xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc).

Theo ông Quý, tất cả nạn nhân người Việt trong đợt lũ quét, sạt lở tại huyện Mông Sơn đều cư trú ở huyện Mèo Vạc, và được cho là sang Trung Quốc làm thuê.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên