27/07/2017 09:08 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM thăm nguyên tổng bí thư Lào Khamtay Siphandon

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn cán bộ cấp cao TP.HCM tại tỉnh Champasak (Lào), Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã đến thăm ông Khamtay Siphandon - nguyên tổng bí thư, nguyên chủ tịch nước Lào.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cùng một số cán bộ cấp cao của TP.HCM tại buổi thăm ông Khamtay Siphandon - Ảnh: MAI HOA

Tại buổi thăm ông Khamtay Siphandon tại nhà riêng ở thị trấn Paksong ngày 26-7, Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã gửi lời thăm của nguyên lãnh đạo cấp cao của VN. 

Theo ông Cang, thế hệ lãnh đạo hiện nay luôn ý thức giữ gìn quan hệ tốt đẹp mà các thế hệ trước đã vun đắp và quan hệ hợp tác toàn diện giữa TP.HCM với các địa phương của Lào ngày càng phát triển.

Vẫn giữ được sức khỏe tốt và sự minh mẫn dù đã 94 tuổi, ông Khamtay Siphandon cho biết dù đã có những bước phát triển nhưng một số địa phương tại Lào vẫn còn nhiều khó khăn.

Lào khuyến khích các làng xã, huyện, tỉnh cố gắng phát huy các thế mạnh của mình để phát triển, đồng thời tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao...

Theo ông Khamtay Siphandon, VN và Lào đang kỷ niệm 40 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác và 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, “nhưng nói mấy chục năm là mới thôi, quan hệ anh em của chúng ta đã có từ lâu lắm rồi”.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên