25/07/2017 19:10 GMT+7

​Hơn 3.300 tác phẩm viết về chân dung người lính

NGUYÊN NGỌC
NGUYÊN NGỌC

TTO - Nhằm tri ân thương bệnh binh nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, cuộc thi viết 'Gương trọn nghĩa, vẹn tình, cùng thương binh vượt khó' được tổ chức để góp nhặt những câu chuyện chưa ngủ yên qua bao tháng năm bom đạn. 

Cuộc thi do Ban Thường trực UB MTTQ VN TP.HCM tổ chức.

Theo ban tổ chức, sau hai tháng kể từ ngày phát động phong trào đã thu hút hơn 3.300 tác phẩm gửi về.

Có cụ ông 91 tuổi, dù sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình tham gia viết bài. Có những trường hợp một người viết giới thiệu đến 3,4 tấm gương thương binh.

Như câu chuyện tình đẹp của người lính và cô giáo dạy mầm non vượt qua cản trở của chiến tranh tàm khốc và  những di chứng mà nó để lại trên thân xác người về từ chiến trường Tây Nam được khắc họa qua bài viết “Viên ngọc quý” của tác giả Trần Thị Ngọc Liên - giải nhất cuộc thi.

“Điều đặc biệt là tất cả những câu chuyện được gửi về chương trình đều lấy cảm hứng từ những con người thật, sự việc thật.

Đối tượng dự thi không giới hạn nên một số tác phẩm mang tính chất không chuyên.

Tuy vậy, với ngôn ngữ mộc mạc, gần gũi và con người thật nên bài viết toát lên vẻ đẹp bình dị, hình ảnh chân thật, để lại nhiều cảm xúc thiêng liêng trong lòng người đọc” bà Triệu Lệ Khánh, phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP.HCM nhận xét.

Trong tổng số hơn 3.300 tác phẩm, ban tổ chức đã trao 26 giải thưởng cho 26 cá nhân, đơn vị.

NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục