25/07/2017 15:03 GMT+7

Đà Nẵng xử nhiều nhà cao tầng vi phạm phòng cháy chữa cháy

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 25-7, Cục cảnh sát PCCC - CNCH, Bộ công an đã làm việc với Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng về việc triển khai thực hiện tháng cao điểm về an toàn PCCC nhà cao tầng, siêu cao tầng và trung tâm thương mại.

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng chữa cháy khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại TP - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, thực hiện tháng cao điểm về an toàn PCCC nhà cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại từ ngày 1 đến 30-6, qua thống kê trên địa bàn TP Đà Nẵng có 132 cơ sở nhà, công trình cao tầng, siêu cao tầng, 6 trung tâm thương mại.

Đây là những loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, thường xuyên tập trung đông người, diễn biến cháy nổ rất phức tạp, việc thoát nạn, cứu nạn, chữa cháy… gặp nhiều khó khăn nên khi xảy ra cháy, nổ dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng xác định một số cơ sở không duy trì việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện dẫn đến hệ thống PCCC không hoạt động ổn định.

Một số nhà cao tầng, chủ đầu tư không có kế hoạch dự trù kinh phí để trang bị, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC. Hoặc những tòa nhà sau khi hoàn thiện, chủ đầu tư bán hết các căn hộ không thì không quản lý nữa, vì vậy không có có kinh phí đầu tư, duy trì hoạt động PCCC.

Có trường hợp hệ thống báo cháy bị hỏng, chưa lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động theo thiết kế đã được Cảnh sát PCCC thẩm duyệt, máy bơm chữa cháy động cơ đốt trong tại cơ sở bị hư hỏng như ở khối nhà cao 11 tầng do Công ty TNHH Sao Khuê Việt xây dựng và cho Trung tâm Đại học mở Hà Nội tại Đà Nẵng thuê từ tầng 1 - 6 để hoạt động, Trung tâm thương mại DaNang Square...

Cảnh sát PCCC cũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hách sạn Danaciti vì bố trí, sắp xếp vật tư hàng hóa không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC và ngăn cháy.

Cũng theo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, nhiều nhà chung cư cao tầng do chuyển đổi công năng làm văn phòng nên sử dụng nhiều thiết bị điện dẫn đến tình trạng quá tải, chập điện không đảm bảo an toàng PCCC.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục